Việt Nam góp mặt trong top 5 điểm đến lý tưởng đón năm mới 2024

21/12/2023 - 07:53

PNO - Mới đây, tờ The Sydney Morning Herald (SMH) - thời báo nổi tiếng của Úc - đã chọn Việt Nam là 1 trong 5 điểm đến lý tưởng cho năm mới 2024.

The Sydney Morning Herald đánh giá cao sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực của Việt Nam.

“Tháng 1 đầu năm mới là thời điểm lý tưởng để đi du lịch. Với những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ ở nước ngoài thanh bình, cảnh sắc đẹp nhưng vẫn có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời, có nền văn hóa đa dạng và giàu lịch sử thì Việt Nam là một lựa chọn nổi bật”, tờ báo nhận định.

Không chỉ sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, bãi biển thơ mộng, công viên quốc gia có hệ sinh thái phong phú, cho đến những công trình kiến trúc đậm tính lịch sử… những năm gần đây, hệ thống giao thông của Việt Nam cũng ngày càng hoàn thiện, nhiều tour du lịch được thiết kế chuyên nghiệp, đa dạng… Tất cả giúp Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch quốc tế, điểm đến lý tưởng nhất thế giới để đón năm mới cùng gia đình và bạn bè.

Bên cạnh Việt Nam, trong top 5 điểm đến lý tưởng còn có Nepal, Maldives, Campuchia và Ấn Độ.

Đảo Phú Quốc được du khách yếu thích nhờ những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Rạch Vẹm, Bãi Dài, Bãi Sao, Hòn Một…
Đảo Phú Quốc được du khách yêu thích nhờ những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Rạch Vẹm, Bãi Dài, Bãi Sao, Hòn Một…

Tờ báo của Úc còn hướng dẫn cụ thể cho các du khách về thời gian cũng địa điểm nên đến khi lưu trú tại Việt Nam. Họ cho biết tháng 1 là thời điểm Việt Nam có khí hậu mát mẻ, tiết trời nắng đẹp dễ chịu, cực kỳ phù hợp cho việc tham quan du lịch ngoài trời.

Theo đó, du khách có thể lựa chọn đi về vùng nông thôn để ngắm nhìn những cánh đồng lúa bát ngát và những ngôi làng mộc mạc trên nền những ngọn đồi xanh. Để có thể khám phá trọn vẹn, tờ báo cũng khuyến khích du khách nên dành ít nhất 10 ngày.

Sydney Morning Herald cũng đề xuất du khách nên ghé thăm hòn đảo du lịch Phú Quốc, là một trong những điểm đến vừa được giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023” và “Điểm đến du lịch biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”.

Bên cạnh The Sydney Morning Herald, trước đó vào đầu tháng 12, chuyên trang du lịch uy tín của Mỹ Travel off Path cũng lựa chọn Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia nổi bật nhất châu Á để tận hưởng mùa lễ hội cuối năm và đón năm mới… nhờ phong cảnh đẹp, món ăn ngon, văn hóa truyền thống bản địa độc đáo, nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI