Vì sao phụ nữ có màu mắt nhung hay buồn vẩn vơ?

08/05/2018 - 15:34

PNO - Theo kết quả nghiên cứu từ Đại học South Wales (xứ Wales), những phụ nữ có màu mắt tối như màu nâu dễ cảm thấy buồn hơn khi thời tiết xấu.

Khả năng này cao gấp 2 lần so với nam giới có màu mắt sáng, chẳng hạn như màu xanh.

Vi sao phu nu co mau mat nhung hay buon van vo?
Các nhà nghiên cứu nhận thấy người có mắt màu tối có nguy cơ bị rối loạn tình cảm

Điều này là do mắt màu tối nhận được ít ánh sáng mặt trời vào những ngày ngắn hơn trong năm, làm ảnh hưởng đến việc sản xuất “hormone hạnh phúc” serotonin. Hậu quả, phụ nữ có màu mắt nâu có nguy cơ bị rối loạn tình cảm theo mùa.

“Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, phụ nữ có màu mắt nâu đối diện nguy cơ bị rối loạn tình cảm theo mùa cao gấp 2 lần so với nam giới có đôi mắt màu xanh”, giáo sư Lance Workman – tác giả chính của nghiên cứu – cho biết.

Vi sao phu nu co mau mat nhung hay buon van vo?
Màu mắt tối tiếp nhận ít ánh sáng mặt trời vào những ngày ngắn hơn trong năm, làm ảnh hưởng đến việc sản xuất “hormone hạnh phúc” serotonin.

Cũng theo giáo sư Lance Workman, màu mắt xanh có thể đã phát triển ở người châu Âu như một biến đổi gen cách đây 10.000 năm để giúp bảo vệ họ khỏi những năng lượng và hiệu ứng trầm cảm của việc sống cách xa xích đạo trong những tháng mùa đông.

Phụ nữ có thể phải bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới vì lý do tiến hóa cho phép họ bảo tồn năng lượng trong mùa đông để chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Tâm lý xã hội Anh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI