Vì sao nốt ruồi của ca sĩ Phương Thanh ‘chạy’ quanh miệng?

05/01/2020 - 09:29

PNO - Nếu để ý, khán giả sẽ thấy nốt ruồi của ca sĩ Phương Thanh không cố định một vị trí mà "chạy" quanh miệng.

Ngoài giọng ca vang, rền đặc trưng, Phương Thanh còn tạo nên thương hiệu với nốt ruồi duyên trên khóe miệng. Nhiều người lầm tưởng đây là nốt ruồi thật của nữ ca sĩ, tuy nhiên, đó chỉ là nốt ruồi giả, được Phương Thanh chấm lên mỗi khi chị đi diễn.

Phương Thanh cho biết chị thực hiện việc này vì thích ca sĩ Thanh Lan, người cũng có nốt ruồi duyên ở miệng.

Phương Thanh có nốt ruồi thương hiệu ở miệng.
Phương Thanh có nốt ruồi "thương hiệu" ở miệng

"Không ai biết nốt ruồi của Thanh là giả hết. Trước khi đi hát Thanh đều không quên chấm nốt ruồi. Hồi xưa chấm nốt ruồi bằng mắt nước và hôm nào tay chân run rẩy thì nốt ruồi ấy toàn xếch lên” - Cẩm Ly tiết lộ trong chương trình Vang bóng một thời. Phương Thanh và Cẩm Ly từng có thời gian dài gắn bó, đặc biệt khi Làn sóng xanh thịnh hành với khán giả trẻ thời bấy giờ.         

Cẩm Ly còn cho biết thời nổi tiếng, mụt ruồi của Phương Thanh “chạy tùm lum quanh miệng” vì Phương Thanh chấm không chính xác. Sau nhiều năm đi hát, nữ ca sĩ có kinh nghiệm hơn nên đã "cố định" nốt ruồi ở một chỗ.

Nói về Phương Thanh thời đó, diễn viên Việt Trinh kể: “Khán giả phải bắc 3 cái ghế mới xem được Phương Thanh diễn đó”. Việt Trinh cũng là một khán giả cuồng nhiệt của Phương Thanh.

Phương Thanh, Cẩm Ly trò chuyện với Đại Nghĩa, Việt Trinh, nhớ lại một thời huy hoàng trong sự nghiệp.
Phương Thanh, Cẩm Ly trò chuyện với Đại Nghĩa, Việt Trinh, nhớ lại một thời huy hoàng trong sự nghiệp.

Phương Thanh hát Trống vắng:

 

Thời điểm đó, Phương Thanh liên tục có mặt trên bảng đề cử Làn sóng xanh. Nhưng việc chạy show liên tục khiến không chỉ riêng chị mà Cẩm Ly cũng không thể theo dõi liên tục, chỉ được cập nhật tình hình qua những khán giả “ruột”.

Với riêng Phương Thanh, khi vượt qua những ngôi sao cùng thời như Lam Trường, Đan Trường, cảm giác vô cùng phấn khích: “Thời đó mà mình có bài hát cạnh tranh với Lam Trường và vượt lên luôn là thích lắm, thích ơi là thích”. Tuy nhiên chị cho biết, những ca khúc có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng này khi ra thị trường đều có cơ hội ngang nhau.

Trung Sơn

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI