Vì sao hiệu trưởng rút đơn tố cáo phụ huynh ép mình quỳ xin lỗi giữa trường?

01/12/2022 - 11:58

PNO - Vị hiệu trưởng bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi giữa trường cho rằng phụ huynh đã nhận ra lỗi lầm, nên bản thân rút đơn tố cáo để không làm khổ thêm ai.

Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Khánh Trung
Trường tiểu học Sơn Lâm, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 1/12, thầy Phan Đình Thống - Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, Công an huyện Hương Sơn đã đình chỉ vụ án “làm nhục người khác” đối với ông Võ Văn Điệp (40 tuổi, trú xã Sơn Lâm) sau khi thầy Thống rút đơn tố cáo.

Nói về việc rút đơn tố cáo, vị hiệu trưởng này nói rằng, do ông Điệp đã nhận sai, xin lỗi nên muốn người này có cơ hội để sửa sai. 

“Mình làm ngành giáo dục thì phải giáo dục tất cả, phải biết bao dung. Khi họ đã nhận sai, mình cũng không muốn để ai phải khổ thêm nữa”, thầy Thống nói.

Thầy Thống bảo rằng, để dẫn đến vụ việc như ngày hôm nay, bản thân cũng có lỗi. Đây cũng là bài học đắt giá để bản thân và các giáo viên trong trường rút kinh nghiệm, khéo léo hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh.

Trước đó, chiều 31/10, ông Điệp (phụ huynh của 2 học sinh đang học tại Trường tiểu học Sơn Lâm) cầm dao xông vào trường, chửi bới vì lý do 2 con của ông Điệp bị nhắc nhở việc chưa đóng bảo hiểm y tế.

Tại đây, ông Điệp yêu cầu hiệu trưởng phải xin lỗi. Thầy Thống bảo rằng, để phụ huynh này nguôi cơn giận, lúc đó ông đã quỳ xuống nói lời xin lỗi.

Với hành vi đe dọa nêu trên, ông Điệp sau đó bị Công an huyện Hương Sơn khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội làm nhục người khác.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI