Về quê chăm sóc cha mẹ, chồng “tranh thủ” kiếm con trai

13/02/2023 - 09:00

PNO - Anh nói chưa làm xét nghiệm ADN để nhận con, chỉ là thấy mình phải có trách nhiệm nên gửi tiền cho mẹ bé mà thôi, không hề có tình cảm gì.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng muộn nên đến nay vợ chồng đều ngoài 40 tuổi mà chỉ có 1 con gái. Cuộc sống bận rộn, gia đình bên chồng lại ở quê xa nên khoảng thời gian cha mẹ chồng bị bệnh chồng em phải vào ra chăm sóc, còn em lo nhà cửa công việc ở thành phố không về quê được. 

Cha mẹ chồng em tuổi già, nhiều bệnh nên chồng em phải về quê, nhiều lần ở lâu vài ba tháng. Em không coi chuyện đó là bình thường, nhưng cố gắng chấp nhận để anh trả hiếu cho cha mẹ.

Không ngờ gần đây em phát hiện anh có con riêng ở ngoài quê. Em xem lén Zalo, thấy anh nhắn tin với chị gái, gửi ảnh thằng bé đó, nhận là con trai anh và nhờ chị thăm nom, nhờ chị chuyển tiền cho mẹ bé. 

Chị chồng em có vẻ rất vui mừng vì gia đình có người nối dõi (chồng em là con trai duy nhất trong nhà). Vậy là em biết nhà bên ấy, cả mấy chị em và có khi cả cha mẹ chồng đều lừa dối em. Nhìn trong ảnh, thằng bé cũng khoảng 3-4 tuổi, đúng thời gian chồng em về quê chăm ông bà bệnh nặng.

Em rất sốc, suốt tuần không ăn uống gì được, bỏ việc nằm liệt ở nhà. Chồng em lúc đầu thì chối, nhưng sau đó đã nhận đúng là có con riêng. Anh ta nói em cho anh ta một cơ hội hàn gắn, nếu ly hôn anh ta cũng không sống với người phụ nữ đó.

Chuyện xảy ra cách đây mấy năm, bản thân anh ta cũng không biết mình có con, cho tới khi mẹ thằng bé liên hệ. Từ đó đến nay anh ta cũng chưa gặp lại 2 mẹ con, chỉ liên hệ điện thoại với người phụ nữ đó.

Anh nói chưa làm xét nghiệm ADN để nhận con, chỉ là thấy mình phải có trách nhiệm nên gửi tiền cho mẹ bé mà thôi, không hề có tình cảm gì. 

Khi biết chuyện, em muốn ly hôn. Nhưng giờ em thấy ý định của mình bắt đầu hơi yếu dần. Em không muốn tha thứ cho chồng, không muốn bị anh ta thuyết phục, em đau đớn vật vã lắm…

Kiều Hoa (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Kiều Hoa thân mến, 

Trong hoàn cảnh của em, ly hôn không phải là con đường duy nhất mà là con đường dễ nhất, ngắn nhất. Tuy nhiên, con đường đó dẫn tới đâu còn tùy, rất có thể là con đường đó không dẫn tới chỗ chấm dứt đau khổ, chắc chắn hơn, nó sẽ dẫn tới chỗ tan nát gia đình, ai đi đường nấy.

Quyết định ly hôn thật nhanh chóng, ly hôn bằng bất cứ giá nào, thường cũng là quyết định đưa mình vào chỗ thua thiệt nhiều hơn. Sau ly hôn, nỗi đau đớn vì bị phản bội không tự nhiên biến mất đi đâu em ạ. 

Vì vậy, với em lúc này, một khoảng tạm dừng cuộc sống chung có lẽ sẽ phù hợp hơn. Em có thể chọn giải pháp ly thân một thời gian. Không nhìn thấy mặt hằng ngày, không bị căng thẳng vì thông tin, em sẽ bớt liên tưởng, bớt dằn vặt, đau đớn. Trong khoảng tạm dừng đó, em sẽ để công sức tìm hiểu kỹ mọi chuyện, xem sự thật có đúng như chồng em nói không. 

Em có thể phải về tận quê chồng, nơi người phụ nữ kia sống, để gặp chị ta, gặp đứa bé. Em có thể phải đề nghị thử ADN của đứa bé và chồng em. Em cũng sẽ trò chuyện với gia đình chồng, với các chị chồng. Từ tất cả những chuyện đó, mình sẽ có thông tin để đi đến quyết định cuối cùng. Có những chuyện chỉ có thể hiểu được, cảm nhận được bằng chính trực giác của mình, trái tim của mình. 

Quyết định ly hôn hay sống chung không chỉ liên quan đến một mình em, mà còn con gái em nữa. Lùi lại một khoảng cách, em sẽ thấy rõ ràng hơn mọi chi tiết của câu chuyện.

Một điều nữa: đừng vì quá đắm chìm trong nỗi đau mà bỏ bê công việc. Công việc chính là điểm tựa để em giữ thăng bằng, nếu quyết định ly hôn, công việc sẽ trở thành chỗ dựa lớn nhất để mình đàng hoàng sống tiếp. Mong em bản lĩnh để vượt qua những ngày này và quyết định đúng đắn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI