Vây bắt gần trăm ông Tây đen giữa đêm khuya tại Sài Gòn

29/12/2015 - 10:36

PNO - Gần trăm ông Tây đen có dấu hiệu cư trú bất hợp pháp đã bị lực lượng chức năng vây bắt, đưa về trụ sở, phục vụ công tác điều tra.

Tối 28/12, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng với Công an Q. Gò Vấp bất ngờ ập vào một số cửa hàng, quán ăn tại tầng trệt Lô A, chung cư Gia Khang (đường Phan Huy Ích, P.14, Q. Gò Vấp, TP.HCM) để kiểm tra hành chính những người nước ngoài đang cư trú, làm việc tại đây.

Vay bat gan tram ong Tay den giua dem khuya tai Sai Gon
Gần 100 người da đen gốc Phi, cùng xe máy đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra (Ảnh TN).

Phát hiện có sự xuất hiện của lực lượng chức năng, hàng trăm nam thanh niên ngoại quốc, chủ yếu là người da đen gốc Phi đã hoảng hốt bỏ chạy tán loạn gây náo loạn cả khu phố.

Trước sự việc trên, lực lượng chức năng đã phải huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động, công an, dân quân tự vệ tổ chức vây bắt. Trước sự chống trả quyết liệt của một số đối tượng quá khích, lực lượng chức năng đã buộc phải bắn súng điện mới có thể khống chế được.

Trong đợt ra quân này, phía công an chỉ mới kiểm tra hành chính về giấy tờ, hộ chiếu… Đến 23 giờ cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, lực lượng công an đã đưa về trụ sở tạm giữ gần 100 người không có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Ngoài ra, công an cũng thu giữ tại hiện trường hàng chục xe gắn máy của những người này.

Được biết, khoảng hơn 5 tháng trở lại đây, hàng trăm nam thanh niên người gốc Phi - nhiều người trong số này bị phát hiện có dấu hiệu cư trú bất hợp pháp đã đến đây để thuê các căn nhà tầng trệt của chung cư này sinh sống. Và họ mở các nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng bán quần áo.

Hiện vụ việc vẫn đang được phía cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Diệu Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI