Văn phòng Chính phủ tự tháo dỡ công trình chiếm vỉa hè

01/04/2017 - 13:18

PNO - Hai chốt bảo vệ không sử dụng trên phần diện tích thuộc vỉa hè ảnh hưởng lối đi của người đi bộ đã được Văn phòng Chính phủ tại TPHCM cho tháo dỡ.

Theo lãnh đạo phường Bến Nghé (Q.1, TPHCM), qua kiểm tra thực tế đã phát hiện phía trước trụ sở Văn phòng Chính phủ tại địa chỉ số 7-9 Lê Duẩn có 2 chốt bảo vệ hiện hữu không sử dụng trên phần diện tích thuộc vỉa hè ảnh hưởng lối đi của người đi bộ.

Van phong Chinh phu tu thao do cong trinh chiem via he
2 chốt bảo vệ hiện hữu không sử dụng trên phần diện tích thuộc vỉa hè ảnh hưởng lối đi của người đi bộ.

Ngày 20/3, lãnh đạo phường Bến Nghé đã có biên bản tiếp xúc với Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện chỉ đạo của UBND quận 1 về xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Một ngày sau, phường Bến Nghé gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ về việc chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn phường. Đồng thời, phường đề nghị Văn phòng Chính phủ kiểm tra lại 2 chốt bảo vệ nêu trên và xem xét di dời để không ảnh hưởng lối đi của người đi bộ.

Đến ngày 30/3, phía Văn phòng Chính phủ đã chủ động tháo dỡ hai chốt bảo vệ để  trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ mà không phản ứng gì.

Van phong Chinh phu tu thao do cong trinh chiem via he
Đến ngày 30/3, phía Văn phòng Chính phủ đã chủ động tháo dỡ hai chốt bảo vệ để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ.

Từ giữa tháng 1, với quyết tâm lập lại trật tự đô thị, đoàn liên ngành của quận 1 không chỉ xử lý người dân vi phạm mà còn phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh lấn chiếm vỉa hè.

Động thái mạnh tay của quận 1 nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của người dân và lãnh đạo TP HCM.

Các quận khác sau đó cũng đồng loạt ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. "Làn sóng" này cũng lan ra Hà Nội, Cần Thơ... và được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên tiếng ủng hộ, dặn dò "đừng để đầu voi đuôi chuột".

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI