Vụ giáo phái tình dục chấn động nước Mỹ: bức xúc vì diễn viên Allison Mack chưa bị tống giam

03/07/2019 - 09:27

PNO - Diễn viên Allison Mack – thành viên chủ chốt của ‘giáo phái tình dục’ đối mặt với mức án cao nhất lên đến 40 năm nhưng chỉ đang bị quản thúc tại nhà. Sau phiên toà bị hoãn 2/7, nhiều công tố viên lên tiếng.

Vụ án “giáo phái tình dục NXIVM” rúng động dư luận Mỹ vào đầu 2018 vẫn chưa đi đến hồi kết. Trong khi chủ giáo phái, Keith Raniere bị tống giam trước ngày chờ phán quyết chính thức vào 11/9 sắp tới, thì nữ diễn viên Allison Mack – với vai trò “phó giáo chủ” vẫn đang tiếp tục hầu toà để định tội danh cùng những cộng sự gồm: Nancy Salzman, Kathy Russell (thư ký tổ chức) và Clare Bronfman (người tài trợ tài chính). 

Vu giao phai tinh duc chan dong nuoc My: buc xuc vi dien vien Allison Mack chua bi tong giam
Thời điểm gia nhập tổ chức, cô mới vừa nổi đình đám từ series phim Smallville

Phiên toà gần nhất vào hôm qua, 2/7 đã bị hoãn và chưa có ngày hầu toà tiếp theo. Nhiều công tố viên quan sát sự việc cho biết, dường như, một bản ác khác nặng hơn đang được chuẩn bị để kết tội các thành viên của giáo phái NXIVM.

Dù chưa định toàn bộ tội danh của nữ diễn viên Allison Mack nhưng ước tính mức án dành cho cô có thể lên đến 40 năm tù. Công tố viên kỳ cựu Nancy Grace cho biết: “Tôi không quan tâm cô ấy có phải là nữ diễn viên nổi tiếng hay không nhưng trong hoàn cảnh chủ giáo phái bị tống giam, tay sai đắc lực cũng phải chịu hình phạt tương tự”.

Vu giao phai tinh duc chan dong nuoc My: buc xuc vi dien vien Allison Mack chua bi tong giam
Chân dung thủ lĩnh Keith Raniere

Nancy Grace khẳng định ngay từ ban đầu, việc cho Allison Mack tại ngoại, chịu quản thúc tại nhà của ba mẹ ở Los Alamitos, California là một sự khoan hồng quá lớn. Với hành vi chủ chốt trong DOS - đường dây chiêu dụ nô lệ tình dục (DOS là từ viết tắt của cụm từ Latin với ý nghĩa "Chủ nhân của những phụ nữ ngoan ngoãn"), Allison Mack tìm “con mồi” để phục vụ nhu cầu tình dục của thủ lĩnh, tra tấn thể xác phụ nữ, “tẩy não” với nhiều chiêu thức... Nữ diễn viên là tội phạm nguy hiểm cần được tống giam sớm nhất có thể.

Vu giao phai tinh duc chan dong nuoc My: buc xuc vi dien vien Allison Mack chua bi tong giam
Ký hiệu của tổ chức là viết tắt tên của chủ giáo phái Keith Raniere (KR) và phó giáo phái Allison Mack (AM)

“Tôi đang nói về một kẻ biến thái thật sự khi dùng sắt nóng để đóng dấu lên thịt người nhằm tạo thương hiệu cho tổ chức, chưa kể đó là do phụ nữ làm cho phụ nữ”, cùng là phụ nữ, công tố viên Nancy Grace ghê tởm hành vi của nữ diễn viên phim Smallville. Trước việc toà hoãn vụ xét xử vô thời hạn, nhiều công tố viên khác đang dự trù một số kịch bản có thể xảy ra làm thay đổi bản án cho mỗi thành viên giáo phái.

Hiện, Keith Raniere đã thừa nhận 7 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục phụ nữ và đang đối mặt với mức án từ 15 năm đến tù chung thân. Còn nữ diễn viên Allison Mack, trong phiên toà đầu năm nay đã nhận 2 tội danh với mức án cao nhất phải lãnh là 40 năm tù.

Vu giao phai tinh duc chan dong nuoc My: buc xuc vi dien vien Allison Mack chua bi tong giam
Mack tiều tuỵ trông thấy sau khi được tại ngoại vào tháng 4/2018

Năm 2003, tà giáo NXIVM ra đời dưới vỏ bọc của tổ chức đào tạo kỹ năng sống cho mọi cá nhân trong xã hội. Với cái mác người thuyết giảng thông thái, Keith Raniere chiêu dụ được diễn viên Kristin Kreuk – người bạn thân, đồng nghiệp của Allison Mack. Theo lời mời của Kreuk, Allison Mack tham gia NXIVM.

Từ nghi hoặc, Allison Mack tích cực làm theo sự chỉ dẫn của giáo chủ, dần trở thành con mồi bị ràng buộc về thể xác, tài sản dưới trướng của kẻ bệnh hoạn. Allison Mack là thành viên chủ chốt trong DOS - đường dây chiêu dụ nô lệ tình dục.

Với nhiều hoạt động ghê rợn nhưng đội lốt là tổ chức vì nữ quyền, tháng 6/2017, nhà báo Frank Parlato phanh phui sự việc của NXIVM sau khi nghe được tâm sự của nhiều người nổi tiếng. Tháng 10/2017, vụ việc của NXIVM bị đưa ra ánh sáng, FBI vào cuộc điều tra. Keith Raniere bỏ trốn sang Mexico và bị bắt tại đây vào tháng 3/2018.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI