Vẫn chưa nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam

04/05/2022 - 17:24

PNO - Các hãng hàng không đã khôi phục nhiều đường bay đi và đến các nước, nhưng lượng khách quốc tế vào Việt Nam vẫn còn ít.

Vietnam Airlines hiện đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường truyền thống. Tới đây, hãng này dự kiến mở các đường bay mới từ Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc tới Singapore, đường bay TP.HCM - Hồng Kông (Trung Quốc), mở thêm đường bay đến Ấn Độ, đồng thời tăng tần suất đối với các đường bay quốc tế đang khai thác.

Vietjet Air cũng vừa khôi phục hai đường bay thường lệ từ Hà Nội, TP.HCM đến New Delhi (Ấn Độ) với tần suất ba chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới một chuyến/ngày từ tháng 6/2022. Trong dịp hè 2022, hãng tiếp tục khai thác chặng bay từ TP.HCM, Hà Nội tới Mumbai (Ấn Độ) và từ tháng Chín, sẽ khai thác các đường bay Phú Quốc - New Delhi, Phú Quốc - Mumbai. Đường bay Việt Nam - Ấn Độ còn có thêm các chuyến bay của hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) nối Kolkata với Hà Nội và TP.HCM từ ngày 22/5.

Theo nhận định của một số hãng lữ hành, phải từ tháng 9-10/2022 du khách quốc tế trở lại Việt Nam mới có thể đông hơn
Theo nhận định của một số hãng lữ hành, phải từ tháng 9-10/2022 du khách quốc tế trở lại Việt Nam mới có thể đông hơn

Bamboo Airways đặt mục tiêu nâng quy mô trong năm 2022 lên 120 đường bay, trong đó có 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế. Ngày 27/4, hãng bắt đầu có chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Hà Nội với Melbourne (Úc) thay vì phải quá cảnh như trước. 

Các hãng hàng không tăng chuyến, các công ty du lịch, lữ hành quốc tế cũng tung thêm nhiều sản phẩm du lịch để thu hút du khách. Tuy nhiên, hiện các tour outbound (đưa khách Việt Nam đi quốc tế) đến Dubai, Thái Lan, châu Âu… đang có lượng khách tốt hơn các tour inbound (đưa khách quốc tế vào Việt Nam). 

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, nguồn khách tới Việt Nam chưa nhiều, phần lớn vẫn đang ở bước trao đổi thông tin, tiếp thị. Đó là do bây giờ chưa phải lúc cao điểm để khách quốc tế đến Việt Nam, những quy định về cấp thị thực (visa) cũng trở ngại hơn so với một số nước trong khu vực.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist - cho biết do đến ngày 15/3, Việt Nam mới công bố mở cửa du lịch hoàn toàn nên khách cần có thời gian lên kế hoạch và phải đến tháng 10/2022, họ mới có thể đến. Du khách quốc tế lại đang có xu hướng đến vùng Địa Trung Hải. Thông thường, mùa đông, khách mới đến các vùng nắng ấm như Việt Nam. 
Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour - cho rằng chính sách thị thực nhập cảnh của Việt Nam chưa thật sự thông thoáng. Trước dịch, khách các thị trường chưa được miễn thị thực có thể xin visa trực tiếp tại cửa khẩu. Hiện tại, khách lẻ có thể xin visa trực tuyến trong khi khách đoàn (thông qua các đơn vị lữ hành) phải đến trực tiếp đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài để lấy visa, mà không phải nước nào cũng có đại sứ quán Việt Nam ở nơi thuận tiện để làm thủ tục. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay sau khi tạo điều kiện về nhập cảnh, xét nghiệm, mới đây, Việt Nam bỏ quy định xét nghiệm tại các cửa khẩu. Nhờ đó, du khách tìm kiếm Việt Nam có xu hướng tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng về thị trường khách quốc tế. Theo ông, để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước lẫn quốc tế, ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo, trong đó đáng chú ý nhất là sản phẩm “ngắm TP.HCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa đánh giá, đây là sản phẩm có giá trị gia tăng cao, nhưng để có mức giá tốt, thu hút nhiều du khách hơn, số chuyến bay nhiều hơn, ngành du lịch mong muốn có nhiều đơn vị cùng vào khai thác. 

Quốc Thái

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI