Ưu tiên Bình Dương nguồn vắc xin sớm tiêm cho công nhân

23/06/2021 - 12:53

PNO - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế có kiến nghị Chính phủ ưu tiên nguồn vắc xin cho Bình Dương để có thể sớm tiêm cho công nhân như đã áp dụng tại TPHCM.

Sáng 23/6, tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: Hiện Bình Dương có số ca mắc chưa phải là lớn. Tuy nhiên, thời gian tới, dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, nếu không có các biện pháp ngăn chặn kịp thời và quyết liệt thì khả năng số lượng ca nhiễm ở Bình Dương sẽ tăng.

Đặc biệt, Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân, do đó tỉnh cần phải chủ động trong việc phòng chống dịch một cách tốt nhất.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ đoàn công tác Bộ Y tế
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ đoàn công tác Bộ Y tế

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị: “Bình Dương cần áp dụng triệt để tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những khu vực thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg nên cấm các phương tiện từ ngoài vào. Địa phương mạnh dạn thực hiện các quy định đối với những khu vực có nguy cơ cao. Công tác truy vết khẩn trương, dập dịch nhanh tránh lây lan trên diện rộng khó kiểm soát”.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế có kiến nghị Chính phủ ưu tiên nguồn vắc xin cho Bình Dương để có thể sớm tiêm cho công nhân như đã áp dụng tại TPHCM.

Trong sáng 23/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, gồm: Công ty Việt Nam House Wares 17 ca; Chi nhánh Xử lý chất thải Bình Dương, thuộc Công ty Cổ phần nước - môi trường Bình Dương 5 ca; phường Bình Nhâm (TP. Thuận An liên quan chợ đầu mối Hóc Môn, TPHCM) 1 ca. 

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 164 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Thứ Trưởng Bộ Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác kiểm tra một khu nhà trọ tại TP. Thuận An

Hiện nay, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên đã lây ra các chuỗi lây nhiễm tại các công ty. Trong đó, chuỗi lây nhiễm tại Công ty Việt Nam House Wares có số ca nhiễm nhiều nhất, với 86 ca; tiếp theo là Công ty gốm Hiền Hòa Anh 21 ca; Chi nhánh Xử lý chất thải, thuộc Công ty cổ phần nước - môi trường Bình Dương 20 ca; Công ty Vision (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) 2 ca...

Theo nhận định của ngành y tế tỉnh, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh khá phức tạp. Biến chủng virus từ Ấn Độ có tốc độ lây lan rất nhanh, các ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân nên rất khó kiểm soát…

Được biết, ngành y tế Bình Dương đang khẩn trương liên hệ Bộ Y tế xem xét phân bổ cho địa phương số lượng vắc xin nhiều nhất có thể. Ngoài ra, Bình Dương còn mở rộng các khu cách ly đảm bảo sức chứa 10.000 người; chỉ đạo dừng hoạt động chợ tự phát.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI