Úp ca a xít lên đầu người yêu vì bị 'đá'

22/11/2014 - 14:38

PNO - PNO - Do người yêu đòi chia tay, Vĩnh mua 2 lít a xít về nhà trọ chung hai người đang ở rồi tạt vào người khiến nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn 82%.

edf40wrjww2tblPage:Content

Up ca a xit len dau nguoi yeu vi bi 'da'

Bị cáo Vĩnh bị dẫn ra xe về trại giam

Ngày 22/11, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Mai Đình Vĩnh (SN 1982, trú TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) 13 năm tù giam về tội giết người. HĐXX cũng tuyên bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền 583 triệu đồng cho người bị hại.

Theo cáo trạng, năm 2008 bị cáo Vĩnh làm quen qua mạng internet với chị Trần Thùy Dung (SN 1984, trú huyện Iagrai, tỉnh Gia Lai). Đến năm 2010, hai người chính thức yêu nhau và chuyển về sống chung như vợ chồng tại nhà trọ trên đường Lê Văn Hiến (P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Đến tháng 5/2012, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên chị Dung đòi chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Sau đó chị Dung chuyển ra ngoài ở riêng với một người bạn gái khác.

Khoảng 15 giờ ngày 28/5, Vĩnh điện thoại và hẹn chị Dung chiều tối gặp nhau nói chuyện tại nhà trọ chung của hai người. Chị Dung đồng ý gặp Vĩnh để dứt khoát chuyện tình cảm. Vĩnh liền đi mua 2 lít a xít với giá 200.000 đồng về nhà trọ cất giấu rồi đi ra ngoài.

Up ca a xit len dau nguoi yeu vi bi 'da'

Bị cáo Vĩnh tại phiên tòa

Khi trở về, Vĩnh thấy chị Dung đang ngủ trong phòng ngủ nên lấy điện thoại xem. Chị Dung phát hiện Vĩnh nên thức giấc và hai người ngồi trò chuyện.

Vĩnh đề nghị tiếp tục quan hệ tình cảm nhưng chị Dung không đồng ý và nhất quyết đòi chia tay. Tức giận, Vĩnh lấy ca a xít đã cất giữ từ trước và kéo tay chị Dung ra giữa phòng khách. Sau đó, Vĩnh đổ úp ca a xít lên đỉnh đầu của mình và chị Dung.

Do bị bỏng rát, Vĩnh chạy ra vòi nước xả nước lên người. Chị Dung vùng vẫy la hét nên được người dân xung quanh xông vào nhà đưa cả hai người đi cấp cứu.

Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy chị Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay… với tỷ lệ thương tích được xếp là 82%. Riêng bị cáo Vĩnh cũng có tỷ lệ thương tích 72%.

Sau khi gây án, chị Dung và Vĩnh được điều trị thương tật trong hơn một năm. Trong thời gian này, Vĩnh đã cưới một người con gái khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, bị cáo Vĩnh mới bị bắt tạm giam.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI