Uống gì để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mỗi ngày?

11/04/2020 - 10:15

PNO - Vi-rút SARS-CoV-2 hay các vi-rút khác thường sẽ bị hệ miễn dịch khỏe mạnh tiêu diệt. Sống lành mạnh, ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin C hay sử dụng thức uống chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên được đóng chai tiện lợi là cách để tăng hệ miễn dịch hiệu quả mỗi ngày cho bản thân và gia đình.

https://www.youtube.com/watch?v=NjJ5y6ll0q8

Từ xưa, trong dân gian đã dùng các thảo mộc tự nhiên để chữa trị các bệnh cảm cúm. Đến nay, dưới nhiều công trình nghiên cứu khoa học, các thảo mộc đã được chứng minh tác dụng, nhất là những minh chứng về tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Từ xa xưa trong dân gian, các loại thảo mộc tự nhiên đã được dùng để điều trị bệnh
Từ xa xưa trong dân gian, các loại thảo mộc tự nhiên đã được dùng để điều trị bệnh

Với nhiều người Việt, đặc biệt là những người hiểu về y học cổ truyền đều biết rất rõ công dụng của các thảo mộc như kim ngân hoa, hạ khô thảo, cam thảo, cúc hoa, liên kiều…  có công dụng chính là khả năng ức chế vi-rút mạnh. Ngoài ra, còn giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, vi-rút từ môi trường bên ngoài. 

Tuy nhiên, các thảo mộc thường kết hợp với nhau để đem lại công dụng tối đa cho sức khỏe con người. Nhưng việc nhận biết và bào chế các thảo mộc nói trên không phải là chuyện ai cũng làm được, do đó, mọi người có thể sử dụng các sản phẩm đã được kết hợp sẵn có từ các loại thảo mộc tự nhiên, trong đó có thể kể đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất trên hệ cống công nghệ vô trùng Aseptic
Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất trên hệ cống công nghệ vô trùng Aseptic

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được biết đến rộng rãi nhờ kết hợp 9 loại thảo mộc tự nhiên, tạo nên một thức uống không chỉ mang tính giải khát, bổ sung nước cho cơ thể mà còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ hệ miễn dịch với các thành phần thảo dược quý có trong những bài thuốc y học cổ truyền như kim ngân hoa, cam thảo, hạ khô thảo, cúc hoa.

Để xác định rõ công dụng của Trà thanh nhiệt Dr Thanh một lần nữa, năm 2017, các nhà khoa học thuộc Viện Y học ứng dụng (Tổng hội Y học Việt Nam) đã tiến hành nghiên cứu Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Kết luận sau đó cho thấy, thức uống được kết hợp từ 9 loại thảo mộc tự nhiên này có tác dụng chống viêm, chống ôxy hóa, chống vi khuẩn, vi-rút, chống nấm, hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng… giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Hội thảo “Đồ uống và sức khỏe” tại Hà Nội năm 2017 của Viện Y học ứng dụng đã công bố kết quả về hiệu quả công thức của Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Ảnh do Tập đoàn Tân Hiệp Phát cung cấp
Hội thảo “Đồ uống và sức khỏe” tại Hà Nội năm 2017 của Viện Y học ứng dụng đã công bố kết quả về hiệu quả công thức của Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Ảnh do Tập đoàn Tân Hiệp Phát cung cấp

Chia sẻ tại tọa đàm, giao lưu trực tuyến “Vận dụng y học cổ truyền trong phòng, chống các bệnh virus” được tổ chức tại Hà Nội mới đây, đại diện Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, công trình của Viện Y học ứng dụng Việt Nam về “Đánh giá hiệu quả công thức của sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanhđã tham khảo 300 công trình nghiên cứu trong nước và thế giới. 

Nghiên cứu đánh giá sâu về khía cạnh khoa học về tác dụng của 9 loại thảo mộc có trong sản phẩm, đặc biệt là kim ngân hoa và cam thảo - chứa hơn 150 hợp chất có tác dụng nhiều đến cơ chế thanh trừ, tẩy độc cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm hoặc ức chế gây viêm, ức chế hoạt động vi khuẩn, vi-rút; hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng, đau họng, tăng cường tiêu hóa.

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, những bài thuốc Đông y có những điểm mạnh riêng trong phòng chống dịch bệnh như: có những bài thuốc kìm hãm phát triển vi khuẩn tại chỗ, tăng cường hệ miễn dịch... tác dụng của những bài này thường chậm nhưng chắc trong việc nâng cao tình trạng sức khỏe chung.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh không chỉ giúp kháng vi-rút mà còn tăng cường hệ miễn dịch, cho tinh thần thoải mái, thư giãn
Trà thanh nhiệt Dr Thanh không chỉ giúp kháng vi-rút mà còn tăng cường hệ miễn dịch, cho tinh thần thoải mái, thư giãn

Hệ miễn dịch được xem như “hệ thống quốc phòng” của cơ thể để chống lại các tác nhân gây bệnh nguy hiểm xâm nhập từ bên ngoài. Người có sức đề kháng tốt sẽ khó mắc bệnh hơn, nếu không may mắc bệnh cũng sẽ biến chuyển nhẹ hơn và khả năng khỏi bệnh cao hơn, nhất là với các bệnh lý chưa có thuốc điều trị.

Trong thời điểm cách ly toàn xã hội như hiện nay, thức uống thảo mộc như Trà thanh nhiệt Dr Thanh sẽ là gợi ý để người tiêu dùng có thêm lựa chọn tiện lợi, sử dụng mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng virus, kháng khuẩn một cách tiện lợi, để mỗi người chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ bản thân và gia đình, cộng đồng.

Thanh Châu

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI