Uống 2 lon bia tiệc tất niên công ty, người đàn ông 'đau đớn' nhận phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng 17 tháng

04/01/2020 - 09:12

PNO - Người đàn ông cho biết uống 2 lon bia và đủ tỉnh táo lái xe khi CSGT đo nồng độ cồn phát hiện vi phạm 0,363 ml/ khí thở.

21g tối 3/1, đội Cảnh sát giao thông (CSGT) công an quận 1 (TPHCM) ra quân tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn.

Tại chốt đo nồng độ cồn đường Phạm Ngũ Lão, hàng chục phương tiện xe máy, ô tô và kể cả người đi xe đạp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Hầu hết, người tham gia giao thông đều chấp hành quy định ‘đã uống rượu bia thì không lái xe’.

Lực lượng CSGT quận 1 ra quân tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn
Lực lượng CSGT quận 1 ra quân tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn

“Mấy ngày qua, tôi nghe thông tin trên báo đài và bạn bè bàn tán về chuyện nghị định mới xử phạt rất nặng tay đối với việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Do đó, tôi không dám uống một ngụm bia rượu nào”- anh Võ Văn Tuấn (ngụ quận 4) cho hay.

Anh Là Quang Dũng (SN 1984, ngụ quận 12) điều khiển xe mô tô được lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành đo nồng độ cồn.

Khi phát hiện trong hơi thở anh Dũng có nồng độ cồn, lực lượng chức năng cho anh Dũng ngậm ống thổi để có kết quả chích xác nhất. Tuy nhiên, trong lúc thổi anh Dũng đã không làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng mà dùng mọi cách như thổi nhẹ, thổi không đều, thổi ngắt quãng khiến việc kiểm tra mất rất nhiều thời gian.

Phải 3 CSGT liên tục đổi phiên cho nhau hướng dẫn thì đến lần thứ 3 anh Dũng mới chịu thổi hơi kiểm tra. Kết quả, đo được nồng độ cồn là 0,636 miligam/lít khí thở. Với lỗi vi phạm này anh Dũng đã bị lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe mô tô 17 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Anh Dũng bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm nồng độ cồn 4,5 triệu, tước bằng 17 tháng
Anh Dũng bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm nồng độ cồn 4,5 triệu, tước bằng 17 tháng

Khi được hỏi có biết thông tin xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn theo nghị định số 100/2019/NĐ-CP thì anh Dũng cho biết chưa nắm bắt thông tin. Sáng nay, anh đi làm bằng xe máy và đến chiều thì có tiệc tất niên. Nghĩ uống 2 lon bia vẫn đảm bảo chạy xe được nhưng nào ngờ bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

“Tôi uống như vậy là kìm chế lắm rồi. Giờ vi phạm thì phải chấp hành thôi, sau lần xử phạt này này chắc tôi sẽ rút kinh nghiệm” anh Dũng nói thêm.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI