UBND TPHCM xin ý kiến Thủ tướng về trường hợp Công ty Pouyuen Việt Nam

11/04/2020 - 21:47

UBND TPHCM thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 13/4 đến hết ngày 15/4/2020 của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam là rất cần thiết.

Chiều 11/4, UBND TPHCM có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Công ty Pouyuen).

Theo đó, UBND TPHCM ghi nhận sự nỗ lực của Công ty Pouyuen trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, Công ty Pouyuen có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca, hàng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 26C1 của Văn phòng Chính phủ.

Hàng trăm công nhân Công ty Pouyuen chen chúc ra về vào giờ tan ca
Hàng trăm công nhân Công ty Pouyuen chen chúc ra về vào giờ tan ca

Tỉ lệ rủi ro lây nhiễm virus corona tại Công ty Pouyuen rất cao theo các chỉ số được ban hành tại Quyết định số 1203 ngày 6/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM.

Kết quả Chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại Công ty Pouyuen theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố ngày 9/4 là rất cao. Do đó, Sở Y tế TPHCM cũng đã đề xuất tạm ngưng hoạt động của Công ty Pouyuen do không đảm bảo an toàn trong hoạt động phòng, chống dịch. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có Tờ trình số 10288 ngày 10/4/2020 về tạm ngưng hoạt động sản xuất của Công ty Pouyuen để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo UBND TPHCM, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân tại đây mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh TPHCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

UBND TPHCM hết sức quan tâm đến doanh nghiệp, đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 13/4 đến hết ngày 15/4/2020 của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam là rất cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Do đó, UBND TPHCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo để TPHCM thực hiện.

Trước khi đi đến thống nhất như trên, ngày 10/4, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI