UBND quận, huyện hỗ trợ sách giáo khoa cho thư viện trường vùng khó khăn

17/08/2020 - 14:58

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện về việc cung cấp sách giáo khoa lớp Một cho thư viện các trường khó khăn năm học 2020-2021

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM thông báo đến các UBND quận, huyện chủ động hỗ trợ sách giáo khoa (SGK) cho các thư viện trường vùng khó khăn và các đối tượng học sinh khó khăn, bảo đảm tất cả học sinh lớp Một đều có SGK mới năm học 2020-2021.

UBND quận, huyện
UBND quận, huyện chủ động hỗ trợ sách giáo khoa cho thư viện trường vùng khó khăn.

Trước đó, theo kế hoạch, dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông dự kiến sẽ cung cấp một bộ SGK (do Bộ GD-ĐT tổ chức biên soạn, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới) cho thư viện các trường khó khăn để học sinh mượn và sử dụng trong năm học 2020-2021.

Tuy nhiên, hiện nay đã có năm bộ SGK lớp Một biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới đầy đủ cac môn học và hoạt động giáo dục, được Bộ GD-ĐT phê duyệt để sử dụng ở cơ sở giáo dục phổ thông. Vì vậy, Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ SGK từ ngân sách nhà nước và đo đó, không thực hiện cấp một bộ SGK cho thự viện các trường vùng khó khăn năm học 2020-2021.

B.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI