Tuyên tử hình Việt kiều Úc vận chuyển heroin

27/06/2014 - 23:22

PNO - PNO - Ngày 27/6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Trung Dũng (SN 1977, quốc tịch Australia) từ hình về tội " vận chuyển trái phép chất ma tuý", đồng thời buộc Dũng nộp phạt 50 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyen tu hinh Viet kieu Uc van chuyen heroin

Bị cáo Dũng tại tòa.

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 17/5/2013, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý của Phạm Trung Dũng và Phan Thị Tố Quyên khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi từ TP.HCM đến Sydney, Australia, phát hiện và thu giữ trong 2 valy của Dũng và Quyên có 2 gói nylon chứa hơn 3,4 kg chế phẩm heroin.

Qua trình điều tra, Dũng khai nhận, từ năm 2000 đến nay sống chung như vợ chồng với Phan Thị Tố Quyên tại Australia. Sau đó, cả hai vợ chồng Dũng cùng hai con về Việt Nam du lịch và thăm gia đình Dũng.

Ngày 17/4/2013, Dũng và Quyên cùng hai con về Việt Nam và lưu trú tại nhà cha mẹ Dũng ở quận Bình Thạnh. Trong thời gian ở Việt Nam, có người đàn ông tên Kiên liên lạc với Dũng, nói có chú Lợi (là người quen Dũng bên Australia) nhờ Dũng mang về Australia 2 chiếc valy với tiền công 40.000 đô la Úc.

Ngày 16/5/2013, khi Dũng đang thuê phòng ở khách sạn ở quận 1 thì Kiên điện thoại giao cho Dũng 2 valy như đã thỏa thuận. Sau đó, Dũng mang valy về nhà cha mẹ mình kiểm tra, không thấy gì bên trong, nên đưa 2 valy này kêu Quyên bỏ quần áo vào để mai cả gia đình Dũng về Australia. Ngày 17/5/2013, khi Dũng và Quyên mỗi người một valy mang ra sân bay thì bị phát hiện như đã nêu trên.

Quyên khai nhận, Dũng mang về 2 valy nói mới nhờ bạn mua và bảo Quyên cho đồ dùng gia đình vào, còn Quyên không hề biết nguồn gốc 2 chiếc valy cũng như việc Dũng xách dùm 2 valy cho chú Lợi để được trả tiền công, do đó CSĐT không có cơ sở chứng minh hành vi của Quyên là đồng phạm với Dũng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI