Tưởng đau dạ dày, một cựu quân nhân nghèo mắc chứng viêm tụy cấp, sốc nhiễm trùng suy đa cơ quan

01/07/2021 - 11:09

PNO - Trong lúc sửa xe, anh Luân bất ngờ lên cơn đau vùng ngực, bụng. Nghĩ mình đau dạ dày, anh mua thuốc rồi về nhà. Khi anh nhập viện cấp cứu thì tình trạng đã nguy kịch. Anh bị viêm tụy cấp thể hoại tử mức độ nặng, biến chứng sốc nhiễm trùng suy đa cơ quan.

Ngày 1/7, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ phát đi lời kêu gọi giúp đỡ cho trường hợp một cựu quân nhân nghèo đang phải chống chọi nhiều căn bệnh hiểm cùng một lúc: choáng nhiễm trùng, viêm tụy cấp thể hoại tử mức độ nặng, biến chứng sốc nhiễm trùng suy đa cơ quan.

Đó là anh Nguyễn Thành Luân (29 tuổi, quê ở ấp Thạnh Lợi 1, xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU).

Trước đó, trong lúc sửa xe mưu sinh, anh Luân bất ngờ lên cơn đau vùng ngực, bụng. Nghĩ mình đau dạ dày, anh gắng đi mua thuốc rồi về nhà nằm. Khi được người nhà phát hiện, đem đến bệnh viện cấp cứu thì tình trạng của anh đã quá nặng.

Hiện anh Luân đang trong giai đoạn rất nguy kịch, đến hơi thở cũng phải nương nhờ vào sự trợ giúp của máy móc. Anh được chỉ định bù dịch vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục... Bác sĩ khoa ICU cho biết đã phải dùng liều kháng sinh cao nhất để có thể điều trị, đồng thời kết hợp lọc máu, điều trị dài ngày. 

Đến hơi thở, anh Luân cũng phải nương nhờ vào sự trợ giúp của máy móc...
Đến hơi thở, anh Luân cũng phải nhờ vào sự trợ giúp của máy móc

Sau khi anh Luân bị bệnh, mọi sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào người anh trai (cũng làm nghề sửa xe) nên kinh tế gia đình lâm vào cùng quẫn. Số tiền gia đình vay mượn chữa bệnh cho anh đã lên đến 70 triệu đồng.

Được biết, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ, anh Luân về quê sống cùng cha mẹ và vợ chồng người anh trai. Anh làm nghề sửa xe để lo cho cha mẹ già yếu. Vì gia đình nghèo khó nên anh chưa tính đến chuyện lập gia đình.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Luân, Phòng Công tác xã hội đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ anh. Theo bác sĩ điều trị, dù có bảo hiểm y tế nhưng anh Luân cần điều trị lâu dài nên rất tốn kém. Gia đình rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để anh Luân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ (cô Lợt - Phó trưởng phòng 0766.783.878).

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI