‘Tướng bà’ Trung Quốc ngập trong nợ nần và tranh chấp kinh doanh

25/03/2015 - 16:58

PNO - PN - Báo chí Trung Quốc đại lục tiếp tục đưa tin về vụ bê bối của Ngô Phương Phương, 45 tuổi, vợ Thiếu Tướng Quách Chính Cương, một sĩ quan cao cấp trong bộ chỉ huy quân sự tỉnh Chiết Giang, người đang bị quân đội Trung Quốc...

edf40wrjww2tblPage:Content

‘Tuong ba’ Trung Quoc ngap trong no nan va tranh chap kinh doanh

Truyền thông đại lục đưa tin rộng rãi về cuộc tình của bà Ngô (trái) với ông Quách - Ảnh: SCMP

Các báo cho hay, doanh nghiệp của bà Ngô ngập trong nợ nần và hiện đang bị lôi kéo vào một vụ kiện tranh chấp với những người thuê mặt bằng sau khi một công trình trong dự án xây dựng của bà tạm dừng.

Quách Chính Cương là con trai của nguyên Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng và việc bắt giữ ông ta diễn ra trong chiến dịch bài trừ tham nhũng sâu rộng trong quân đội do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.

Theo truyền thông Trung Quốc, bà Ngô đã có một cuộc tình dẫn đến có con với tướng Quách, người sau đó ly dị vợ và kết hôn với bà vào năm 2012.

Theo Beijing News, bà Ngô đấu thầu thành công việc thuê đất của quân đội ở Chiết Giang vào năm 2007 bằng số tiền vay mượn từ một số doanh nhân để xây dựng một chợ bán xỉ vải vóc. Sau đó bà bán sạp cho người thuê mặt bằng buôn bán và thu được 800 triệu nhân dân tệ (129 triệu USD). Tiếp theo, bà dùng số tiền trên thuê thêm đất quân sự để xây dựng chợ bán buôn hàng ngũ kim để cho người bán hàng thuê lại. Trong thương vụ này, bà Ngô thu thêm 520 triệu nhân dân tệ (83 triệu USD).

Rắc rối xuất hiện sau khi một đối thủ cạnh tranh mạnh hơn tiến hành kinh doanh gần chợ vải khiến cho việc kinh doanh của bà Ngô bị giảm mạnh. Lợi nhuận kém buộc bà phải cắt giảm nguồn vốn xây chợ ngũ kim và dự án này phải tạm dừng.

Hàng trăm người thuê mặt bằng ở chợ ngũ kim đã ba lần tập trung trước cổng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Chiết Giang để đòi bà Ngô hoàn lại tiền. Bà Ngô đã xuất hiện hứa hẹn giải quyết với những người mua sạp đã đóng tiền, và đây là lần đầu tiên bà Ngô xuất hiện kể từ khi tướng Quách Chính Cương, Phó Chính ủy bộ chỉ huy quân sự Chiết Giang, bị bắt giữ hồi tháng trước.

Tờ Beijing Times cho biết bà Ngô đã thu được 180 triệu nhân dân tệ từ những người thuê sạp sau khi tăng giá tiền thuê gấp bốn lần.

Tuần báo Phoenix đưa tin, trong khi vẫn đang có quan hệ hôn nhân với người chồng đầu tiên, bà Ngô đã quan hệ bất chính với người lái xe nhỏ hơn mình 20 tuổi. Để tiếp cận ông Quách, bà quyết định chấm dứt quan hệ hôn nhân của mình, và chi 6 triệu nhân dân tệ tiền mặt cùng với một chiếc xe hơi và biệt thự để bồi thường “thiệt hại” cho người chồng cũ.

CẨM HÀ
(Theo SCMP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI