Tung tin người cùng xã chết do virus corona để câu like

05/02/2020 - 10:00

PNO - Thấy thông tin một người trên địa bàn chết chỉ vài ngày sau khi từ Trung Quốc về quê, Quản đăng thông tin người này chết do nhiễm virus corona lên Facebook để câu like.

Ngày 5/2, ông Lương Thịnh Vượng - Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết, công an huyện đã triệu tập Chích Văn Quản (trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu) lên làm việc vì đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin không chính xác trên mạng xã hội.

Anh Quản bị Công an huyện Kỳ Sơn triệu tập lên làm việc do đăng thông tin không chính xác về cái chết của ông N. (trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu).

Một góc xã Chiêu Lưu
Một góc xã Chiêu Lưu

Tại cơ quan công an, Quản thừa nhận toàn bộ nội dung bài viết trên Facebook “Chích Định Quang” do Quản lập và quản lý về cái chết của ông N. là sai, thông tin này Quản đăng chỉ vì mục đích câu like.

“Việc anh Quản đăng thông tin sai sự thật khiến người dân hoang mang, sau khi được mời lên làm việc, người này đã nhận thức được hành vi sai trái của mình” - ông Vượng nói.

Trước đó tối 2/2, ông N. được người thân đưa vào Bệnh viện cấp cứu rồi tử vong sau đó. Ông N. cùng vợ mới từ Trung Quốc trở về quê được ít ngày nên cái chết đột ngột của người đàn ông này khiến nhiều người lo lắng.

Tuy nhiên, theo kết luận của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, nguyên nhân ông N. chết là do mắc bệnh viêm gan B, không liên quan đến virus corona.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất thủ tục để xử lý Quản theo quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI