Tuần tới hoàn thành kiểm định chung cư Carina Plaza sau vụ cháy 13 người chết

14/04/2018 - 12:30

PNO - Chủ đầu tư cho biết, chậm nhất ngày 20/4 tới sẽ có kết quả kiểm định. Sau đó, đơn vị sẽ bắt tay vào việc sửa chữa để người dân quay trở lại cuộc sống bình thường.

Trong thông báo mới nhất gửi đến cư dân Carina Plaza (P.16, Q.8, TP.HCM) phía chủ đầu tư - Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh cho biết, ngày 6/4 vừa qua, đoàn công tác của Viện Công nghệ - Bộ Xây dựng đã bắt đầu tiến hành công tác kiểm định tại hiện trường.

Tuan toi hoan thanh kiem dinh chung cu Carina Plaza sau vu chay 13 nguoi chet
Ngày 20/4 sẽ hoàn tất kiểm định tòa nhà Carina Plaza

“Công tác kiểm định dự kiến chậm nhất ngày 20/4 sẽ có kết quả. Ngay sau khi có kết quả kiểm định và được Sở Xây dựng cấp phép sữa chữa, công ty Hùng Thanh sẽ bắt tay ngay vào việc sửa chữa”- thông báo nêu rõ.

Theo đó, thời gian sửa chữa hoàn thành block A và B dự kiến 30 ngày, block C sẽ tổ chức vệ sinh, sửa chữa trong 10 ngày. Sau khi sửa chữa xong, phía chủ đầu tư sẽ mời các đơn vị chuyên ngành nghiệm thu toàn bộ công tác sửa chữa hệ thống PCCC để đảm bảo an toàn cho bà con cư dân trở lại cuộc sống bình thường.

Cũng theo công ty Hùng Thanh, công tác quản lý, vận hành tòa nhà, quản lý xe tại tầng hầm, do công ty SEJCO thực hiện.

Theo kết luận mới nhất của cơ quan điều tra, vụ cháy xuất phát từ chiếc xe máy tay ga Attila tại tầng hầm do phía Công ty SEJCO quản lý. Do đó, ngày 7/4 vừa qua, chủ đầu tư đã có văn bản gửi công ty SEJCO để yêu cầu phối hợp khắc phục hậu quả và đang chờ công ty này phản hồi.

Đến nay, chủ đầu tư đã chi hơn 5,7 tỷ đồng để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy và tạm ứng để hỗ trợ kinh phí sinh hoạt hàng ngày cho cư dân Carina Plaza. Công ty cũng chi hơn 8,6 tỷ để đền bù 29 ô tô và 247 xe máy bị hư hỏng.

Phía chủ đầu tư cam kết, trong lúc chờ đợi kết quả của các cơ quan về pháp luật, sẽ phối hợp với công ty mẹ (công ty Cổ phần đầu tư 577) tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục phục toàn bộ thiệt hại của cư dân nhằm ổn định cuộc sống cho người dân.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI