Tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng miễn phí qua điện thoại

01/12/2021 - 06:28

PNO - Tổng đài 1022 là kênh thông tin được UBND TPHCM giao nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý các phản ánh từ người dân nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu về chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

 


Bên cạnh nhánh số tư vấn sức khỏe cho F0 và các thắc mắc của người dân về COVID-19, tổng đài đã mở thêm nhánh số 5 để hỗ trợ thông tin cho người dân về các vấn đề sức khỏe theo chuyên khoa.

Nhánh 5 của tổng đài 1022 do đội ngũ hơn 200 bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của Hội Y học TPHCM tham gia tư vấn. Người dân sẽ được hướng dẫn dùng thuốc, tư vấn về lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, chỉ định thăm khám hay xét nghiệm bổ túc hoặc giúp chuyển bệnh nhân đến cơ sở điều trị thích hợp. Hoạt động của tổng đài góp phần giảm tải cho các bệnh viện trong bối cảnh phải đối phó với dịch bệnh đang kéo dài. Người dân cũng hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm khi đến cơ sở y tế, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hiện nay, tổng đài tư vấn sức khỏe 1022 phím 5, có bảy nhánh chuyên khoa và một nhánh đa khoa do các bác sĩ chuyên gia đầu ngành phụ trách. Các chuyên khoa bệnh nhân được tư vấn bao gồm: tim mạch, huyết áp, đường thở - hô hấp , sản - phụ khoa, nhi khoa, tai - mũi - họng, tiêu hóa, mạch máu, cơ -xương - khớp, đa khoa và tâm lý.

 Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI