Tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc viết gì trong thư?

07/08/2013 - 09:20

PNO - Trước giờ bị dẫn tới khu vực thi hành án của Trại giam Công an TP.Hà Nội vào ngày 6/8, tử tù Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, quê quán H.Mê Linh, TP.Hà Nội) được tắm rửa, làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo mới, ăn sáng, uống ly cà phê, hút...

 Theo một cán bộ trại giam, tại khu vực thi hành án của Trại giam Công an TP.Hà Nội, tử tù được đặt nằm trên một chiếc giường có hệ thống dây chằng buộc chặt thân và cánh tay. Những người thi hành án không phải trực tiếp thực hiện công đoạn tiêm thuốc độc vào tay tử tù mà chỉ bấm nút tại các bàn điều khiển. Sau khi khẩu lệnh được phát ra, 5 cảnh sát phía ngoài bấm nút tại bàn điều khiển. Thuốc tự động tiêm vào tay tử tù. So với xử bắn, tiêm thuốc độc khiến người thi hành án ít bị tâm lý hơn.

Vẫn theo người cán bộ trại giam này, trước giờ bị dẫn tới khu vực thi hành án tại Trại giam Công an TP.Hà Nội để tiến hành đầy đủ các thủ tục quy định, tử tù Anh Tuấn được tắm rửa, làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo mới, ăn sáng, uống ly cà phê và hút thuốc. Cuối cùng Anh Tuấn viết một lá thư trên một trang giấy A4 gửi gia đình.

Tu tu dau tien bi tiem thuoc doc viet gi trong thu?

Gia đình nhận lại thi thể Anh Tuấn để về mai táng - Ảnh: Hà An.

Trong bức thư cuối cùng gửi gia đình, Anh Tuấn viết: "Thưa bố mẹ, hôm nay ngày 6/8 con phải đi đền tội mà những gì con gây ra và giờ phút cuối cùng con muốn gửi đến bố mẹ là lời chúc được mạnh khỏe. Con cũng không muốn bố mẹ vì thương nhớ con quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe vì việc gì đến nó cũng phải đến thôi...".

Cũng trong bức thư, Anh Tuấn gửi lời xin lỗi tới bậc sinh thành và không quên dặn dò người em trai phải biết học tập, tu dưỡng đạo đức. "Dù phải chết nhưng con vẫn mãi khắc ghi những gì mà bố mẹ dành cho con. Thôi bố mẹ ở nhà phải giữ gìn sức khỏe thì con đi rồi mới được yên tâm… Em hãy nhìn vào gương của anh mà tu dưỡng, tránh những điều tội lỗi em nhé".

Liên quan tới vụ việc, trước đó, vào tháng 2/2009, Nguyễn Anh Tuấn cùng đồng bọn rủ chị Bùi Thị Nguyệt - một nhân viên bán xăng dầu trên địa bàn H.Mê Linh (TP.Hà Nội) - đi chơi để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Sau khi thực hiện hành vi giết chị Nguyệt, cả hai ném thi thể nạn nhân xuống một mương nước rồi bỏ trốn.

Tới ngày 21/6/2009, Anh Tuấn bị bắt.

Ngày 20/1/2010, Anh Tuấn bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình với hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo Hà An (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI