Tự truyện của Allison Moorer: Lần đầu kể về vụ tự sát của cha

30/10/2019 - 09:17

PNO - Allison Moorer đã từng tìm mọi cách để giấu nhẹm về ký ức cha bắn chết mẹ và tự sát, nhưng nay, cô chọn kể ra sự thật.

Năm Allison Moorer 14 tuổi, cô và chị gái của mình - nữ ca sĩ từng thắng Grammy, Shelby Lynne chứng kiến cảnh tượng đau buồn: cha bắn chết mẹ và tự sát. Trong suốt sự nghiệp của cả hai, khi bất cứ ai khơi lại quá khứ đen tối, họ đều im lặng. Cho đến nay, trong tự truyện sắp ra mắt của Allison Moorer mang tên Blood, nữ ca sĩ chọn cách nói ra sự thật.

Vụ giết người tự sát vào năm 1986 từng gây rúng động truyền thông tại Mỹ. Trong cuốn tự truyện, câu chuyện về thời thơ ấu của cô gái từng sống ở vùng nông thôn Alabama và cha mẹ của họ, Franklin và Lynn, đủ sức gây ám ảnh cho người đọc. Những câu chuyện kể nhiều hơn về cái chết của cha mẹ cô.

Cha của Allison Moorer là người nghiện rượu, thường xuyên ngược đãi vợ con. Mẹ của nữ ca sĩ từng cố gắng rời xa gã đàn ông tồi tệ để bảo vệ những đứa con của mình, nhưng bất thành. Ngay từ khi còn nhỏ, Allison đã dự cảm mọi chuyện sẽ kết thúc trong bi kịch. 

Tu truyen cua Allison Moorer: Lan dau ke ve vu tu sat cua cha
Nữ ca sĩ Allison Moorer và chị gái đã trải qua ký ức đầy ám ảnh về cái chết của cha mẹ

Ngày 12/8/1986, Franklin "đến thăm" căn nhà 3 mẹ con đang ở thuê. Khi gặp vợ, ông đã lấy súng bắn chết bà và tự sát (CBS This morning đưa tin). Tiếng ồn từ bên ngoài đánh thức Allison Moorer trong cơn ngái ngủ. Còn chị của cô đã đi ra ngoài sân từ trước đó và chứng kiến tất cả. Hình ảnh cha mẹ với vết máu loang dài, nằm chết trên bãi cỏ phía trước khiến chị em ám ảnh suốt thời thơ ấu.

"Đó là một điều khó khăn để lớn lên trong thế giới mà biết mình không thuộc về ai. Vì vậy, tôi và chị gái luôn cảm thấy mình thuộc về nhau", Allison Moorer nói về ngày chị em cô trở thành trẻ mồ côi.

Để viết được cuốn hồi ký, Allison Moorer đã tìm lại những bức ảnh gia đình, bản ghi âm, lời bài hát và thư, thậm chí phân tích các ghi chú khám nghiệm tử thi để khơi lại những phần hồi ức bên trong. Tất cả những gì gợi nhắc về gia đình, về ký ức đầy ám ảnh, đều được cô tìm lại.

Tu truyen cua Allison Moorer: Lan dau ke ve vu tu sat cua cha
Bìa cuốn tự truyện Blood của Allison Moorer

Allison Moorer chia câu chuyện ám ảnh cả cuộc đời thành ba phần, bao gồm mối quan hệ rạn nứt của cha mẹ, cơn thịnh nộ dữ dội của cha vào năm 1986 và giọng hát thiên phú của mẹ.

Ngoài ra, Allison Moorer còn nói về cuộc sống của 2 chị em sau khi bi kịch gia đình xảy ra, cách cả hai vượt qua trong xấu hổ, tủi hờn và khó khăn đến cùng cực. Cô gọi đó là vết sẹo tâm lý mãi mãi.

Allison Moorer cho biết cô sẽ không bao giờ hiểu đầy đủ lý do tại sao cha mẹ cô qua đời, nhưng nữ ca sĩ cảm thấy cô đã cố gắng hết sức khi kể câu chuyện về gia đình mình.

Nữ ca sĩ nói cô từng muốn thông qua âm nhạc để kể câu chuyện, như một cách gián tiếp để báo chí không đề cập đến chuyện quá khứ, nhưng không có ca khúc nào làm được điều đó. Do vậy, Blood ra đời để mong khép lại những gì mà dư luận đã luôn tò mò về thời thơ ấu của 2 chị em.

Trong phần cuối của cuốn tự truyện, khi Allison Moorer trở thành mẹ và học cách yêu quý cuộc sống nhiều hơn, cô thừa nhận bản thân đã tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống.

Diễm Mi (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI