Từ huyện lên Đà Lạt gây hàng loạt vụ trộm xe máy

21/07/2017 - 18:56

PNO - Nhóm đối tượng chạy xe từ máy từ huyện Đức Trọng lên Đà Lạt rảo quanh các khu dân cư, khách sạn, nhà hàng, khu đô thị mới tại Đà Lạt để thực hiện các vụ trộm cắp xe máy.

Ngày 21/7, Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng cùng quê huyện Đức Trọng gồm Lê Bá Tâm (18 tuổi), Mộc Sìn Hầu (19 tuổi), Nguyễn Quý (20 tuổi), Nguyễn Dũng (22 tuổi), Đỗ Văn Dũng (44 tuổi) về tội “trộm cắp tài sản”

Tu huyen len Da Lat gay hang loat vu trom xe may
3 trong 5 đối tượng chạy xe từ máy từ huyện Đức Trọng lên Đà Lạt để thực hiện các vụ trộm xe

Cơ quan điều tra cho biết, tính từ đầu tháng 7/2017 đến nay, Nguyễn, Dũng, Tâm, Hậu, Quý mỗi tối cả nhóm dùng xe máy chạy từ  huyện Đức Trọng lên Đà Lạt rảo quanh các khu dân cư, khách sạn, nhà hàng, khu đô thị mới tại Đà Lạt. Khi phát hiện xe máy để sơ hở thì dùng vam phá khóa xe máy để trộm.

Theo khai báo, vam phá khóa được Văn Dũng bán cho 4 đối tượng này để đi trộm sau đó bán xe trộm được lại cho Dũng. Bằng cách thức tương tự, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe trên địa bàn Đà Lạt, huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà. Với các xe trộm được các đối tượng bán từ 1 triệu đến 6 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Tu huyen len Da Lat gay hang loat vu trom xe may
Tang vật bị công an tạm giữ

Quá trình điều tra, trinh sát, công an Đà Lạt đã bắt giữ Hậu và Nguyễn Dũng khi đang thực hiện hành vi trộm cắp vào rạng sáng 14/7, các đối tượng còn lại sau đó lần lượt tới cơ quan công an đầu thú.

Công an TP. Đà Lạt đã thu hồi được 20 xe máy các loại để trả lại cho người bị hại. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI