Từ cảm giác đau bụng, người phụ nữ phát hiện mang 5 khối u ở tử cung

27/02/2019 - 16:37

PNO - Bị ngất xỉu khi đang làm việc và được đưa vào bệnh viện, chị C. mới hoảng hốt khi bác sĩ thông báo chị có 5 khối u ở tử cung.

Ngày 20/2, trong lúc đang dọn vệ sinh ngoài đường, chị T.T.O.C. (47 tuổi, công nhân vệ sinh ở TP.HCM) bất ngờ ngất xỉu và được người dân gần đó đưa đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu.

Sau khi cấp cứu và khai thác bệnh sử, bác sĩ nghi ngờ chị C. có khối u trong tử cung nên chỉ định chụp cộng hưởng từ (MRI) kiểm tra. Kết quả cho thấy tử cung chị C. có đến 5 khối u đặc, trong đó có một khối u khá to với kích thước 50x30x20cm. 

Bác sĩ khoa Cấp cứu, bác sĩ khoa Gây mê hồi sức, khoa Sản của bệnh viện đã hội chẩn liên khoa để có phương án xử lý tốt nhất.

Tu cam giac dau bung, nguoi phu nu phat hien mang 5 khoi u o tu cung
Các khối u trong tử cung chị C. được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài

Theo bác sĩ CKII Hà Quốc Đạt – Cố vấn khoa Sản, Bệnh viện Quận 2, nếu không phẫu thuật ngay, các khối u khổng lồ này sẽ tiếp tục chèn ép mạch máu lân cận, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các bác sĩ quyết định mổ bóc tách khối u cho chị C. Ca phẫu thuật diễn ra khó khăn vì khối u quá lớn, ở vị trí khó, nếu mổ không cẩn thận dễ làm tổn thương tới niệu quản, gây ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, bài tiết của bệnh nhân. 

Bác sĩ Đạt cho biết: “May mắn ca mổ thành công, bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài 5 khối u đặc bên trong tử cung của chị C., trong đó có 2 khối u riêng biệt và 3 khối u dính nhau, nặng tổng cộng khoảng 8kg".

Chia sẻ với bác sĩ, chị C. cho hay chị bị đau bụng âm ỉ, sau đó bụng chị ngày càng to nhưng vì có nhiều việc, không bị đau nhiều nên chị cho rằng mình không bị bệnh gì và không đi khám bệnh, mãi cho đến ngất xỉu khi đang làm việc. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI