Truyện tranh Việt đoạt giải đồng ở Nhật Bản

21/12/2022 - 19:00

PNO - Bộ truyện “Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm” của tác giả Hoàng Tường Vy do Comicola phát hành vừa thắng giải đồng tại cuộc thi Truyện tranh quốc tế Nhật Bản lần thứ 16.

Chiều 21/12, ban tổ chức cuộc thi Truyện tranh quốc tế Nhật Bản - Japan International Manga Award, lần thứ 16 công bố giải thưởng.

Năm nay, từ 503 tác phẩm được gửi đến từ 77 quốc gia và các khu vực trên thế giới, ban tổ chức chọn ra 1 giải vàng, 1 giải bạc và 11 giải đồng để trao giải. Bộ truyện Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm (tựa tiếng Anh: Rain in a moon night) của tác giả Hoàng Tường Vy  (Việt Nam) được trao giải bạc.

Hình ảnh trong bộ truyện Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm
Hình ảnh trong bộ truyện Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm

“Chúng tôi cảm ơn tất cả những người đã ứng tuyển. 503 tác phẩm được gửi về đều đạt chất lượng cao với những câu chuyện giúp nâng cao nhận thức và các nhân vật vô cùng sống động”, ban tổ chức chia sẻ.

Theo Comicola, đơn vị phát hành bộ truyện Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm, cuộc thi Truyện tranh quốc tế Nhật Bản là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2007 và được Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao hằng năm từ việc lựa chọn hàng trăm tác phẩm truyện tranh khắp nơi trên thế giới gửi về.

Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm là tác phẩm thứ 3 do Comicola phát hành nhận được giải thưởng tại cuộc thi Truyện tranh quốc tế Nhật Bản, sau 2 giải bạc năm 2016 và 2017 với 2 tác phẩm lần lượt là Long thần tướng Địa ngục môn.

Lễ trao giải Truyện tranh quốc tế Nhật Bản lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 3/2023.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI