Manga Comic Con - sân chơi mới cho người mê truyện tranh

25/07/2022 - 06:50

PNO - Cuối tuần qua (24/7), sự kiện "Manga Comic Con 2022" đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ yêu thích truyện tranh, mô hình trên khắp cả nước. Sự kiện đánh dấu một cột mốc mới đáng nhớ cho truyện tranh Việt, hứa hẹn tạo ra sân chơi ấn tượng trong những năm tiếp theo.

Manga Comic Con 2022 do ba đơn vị gồm DTS, FM Studio và GAM hợp tác tổ chức. Tại sự kiện, giới yêu thích truyện tranh, mô hình có thể tham quan 50 gian hàng với hàng loạt sản phẩm được trưng bày vô cùng đẹp mắt, từ tác phẩm truyện tranh, siêu mô hình khủng long, siêu xe Batman được thực hiện theo tỷ lệ 1:1, mô hình anh hùng Hesman bước ra từ truyện tranh và một số sản phẩm đồ chơi cũng được các đơn vị sản xuất giới thiệu. Ở Manga Comic Con 2022, những ai quan tâm đến truyện tranh có thể thấy một bức tranh tổng quát về thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng và khả năng của các đơn vị trong nước.

Anh Nguyễn Khánh Dương (bên trái) - CEO của Comicola và anh Tô Quốc Nghi, đại diện đơn vị tổ chức bên mô hình dũng sĩ Hesman - ẢNH: TAM NGUYÊN
Anh Nguyễn Khánh Dương (bên trái) - CEO của Comicola và anh Tô Quốc Nghi, đại diện đơn vị tổ chức bên mô hình dũng sĩ Hesman - Ảnh: Tam Nguyên

Anh Tô Quốc Nghi - CEO của FM Studio, đại diện đơn vị tổ chức - cho biết ban đầu, những người đứng sau sự kiện chỉ muốn thực hiện Manga Comic Con 2022 với quy mô nhỏ, vì không nghĩ số lượng bạn trẻ yêu thích truyện tranh, mô hình, trò chơi điện tử lại nhiều đến vậy. Theo ước tính, có khoảng từ 8.000 - 10.000 bạn trẻ tham gia sự kiện. Ngoài ra, Manga Comic Con 2022 nhận được sự quan tâm của rất nhiều đơn vị làm trong lĩnh vực truyện tranh. Họ tham gia sự kiện nhằm giới thiệu những sản phẩm tâm huyết và tìm kiếm các bạn trẻ có năng lực, có khả năng sáng tạo để cùng đồng hành.

“Trước đây, nhiều bạn trẻ Việt Nam sẵn sàng chi tiền bay sang Thái Lan hay Singapore để tham gia những sự kiện tương tự như hoạt động mà chúng tôi đang thực hiện. Do đó, khi tổ chức Manga Comic Con, chúng tôi muốn mọi người thấy rằng tại Việt Nam, các bạn cũng có thể tham gia những sự kiện truyện tranh lớn, quy mô mang tầm khu vực”, anh Tô Quốc Nghi chia sẻ.

Những bộ trang phục nhân vật có giá hàng chục triệu đồng tại lễ hội
Những bộ trang phục nhân vật có giá hàng chục triệu đồng tại lễ hội

Theo đại diện ban tổ chức, thời gian qua, tại Việt Nam cũng có một số sự kiện truyện tranh được tổ chức, nhưng số lượng chưa nhiều. Và với nhu cầu của công chúng hiện tại, cần phải tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Ban tổ chức cho biết, theo dự kiến trong tương lai, Manga Comic Con sẽ được tổ chức thường niên như một điểm hẹn quen thuộc cho giới yêu thích truyện tranh Việt Nam. 

Tại một số quốc gia, truyện tranh và các loại hình liên quan như hoạt hình, mô hình đồ chơi, trò chơi điện tử, hay thậm chí thời trang cho các nhân vật truyện tranh đang tạo thành hệ sinh thái thu về nguồn lợi lớn, có thể xuất khẩu sang các nước. Còn với Việt Nam, những năm gần đây, chúng ta bắt đầu quan tâm nhiều hơn với lĩnh vực này, và đang từng bước đi theo cách làm mà các nước phát triển về truyện tranh đã thực hiện. Gần nhất, “vũ trụ truyện tranh Hesman” là sự kiện được quan tâm, bởi khai màn cho việc tạo ra hệ sinh thái xung quanh một tác phẩm truyện tranh. Dự án vừa tôn vinh Dũng sĩ Hesman - bộ truyện đã được khán giả Việt yêu mến suốt gần 30 năm qua, vừa tạo ra đời sống mới cho nhân vật. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI