Truy tố nhóm đối tượng dàn cảnh va chạm trên cao tốc để cướp hơn 35 tỷ đồng

23/11/2021 - 19:05

PNO - Cho rằng bị Nguyên lừa mất hết hơn 100 tỷ đồng đầu tư tiền ảo nên Tài và Hoàng đã lên kế hoạch dàn cảnh va chạm giao thông trên cao tốc và uy hiếp khống chế, cướp 35 tỷ đồng của doanh nhân này.

Ngày 23/11, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố với Hồ Ngọc Tài (SN 1989), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983) cùng 14 bị can khác trong đó có một số bị can nguyên là cán bộ Công an TPHCM về tội “Cướp tài sản”.

Nhóm đối tượng lúc bị bắt
Nhóm đối tượng lúc bị bắt

Theo cáo trạng, trong quá trình đầu tư kinh doanh tiền điện tử, Tài và Hoàng có quen biết với Lê Đức Nguyên (SN 1988, trú TP. Thủ Đức, khu vực quận 2 cũ). Nguyên là doanh nhân chuyên kinh doanh tiền ảo trên mạng.

Tài khai báo, năm 2018, do nghe lời anh Nguyên tư vấn nên Tài đã bán khoảng 1.000 bitcoin (100 tỷ đồng) để mua các loại tiền điện tử trên các sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế và bị thua lỗ hết. Tài cho rằng anh Nguyên lừa mình nên rủ Hoàng cùng tìm, bắt anh này lấy lại số tiền điện tử bị mất. Tài thuê nhiều người tìm nơi ở của anh Nguyên và mua súng bắn đạn bi cùng một số hung khí.

Tháng 5/2020, Tài và đồng bọn phát hiện anh Nguyên ở chung cư Vista Verde, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức (quận 2 cũ) nên tìm tới gắn thiết bị định vị vào xe của anh này để theo dõi. Tài và đồng bọn bàn bạc lên kế hoạch để dàn cảnh va chạm giao thông với xe của anh Nguyên nhằm tìm cách cướp tài sản.

Ngày 12/5, qua định vị, Tài và đồng bọn phát hiện anh Nguyên đi ra khỏi chung cư nên đeo bám để dàn cảnh va chạm. Tuy nhiên, sau va chạm, anh Nguyên nhanh chóng rời khỏi hiện trường khiến Tài và đồng bọn không đạt được ý đồ. 

Sáng 17/5, phát hiện xe anh Nguyên di chuyển từ TP. Bảo Lộc về TPHCM, Tài và đồng bọn đứng ở đầu cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để nhận dạng xe anh này. Trưa cùng ngày, thấy xe anh Nguyên chạy qua, nhóm Tài đã lái xe đuổi theo đâm vào đuôi xe anh Nguyên. 1 thành viên trong nhóm lái xe ô tô vượt lên đỗ chặn đầu xe anh Nguyên.

Súng và điện thoại của nạn nhân
Súng và điện thoại của nạn nhân

Các thành viên trong nhóm xuống xe tiếp cận và khống chế anh Nguyên cùng người thân đưa lên xe. Sau đó, ép anh Nguyên phải đọc mật khẩu điện thoại để truy cập vào ví điện tử cá nhân rồi thực hiện lệnh chuyển tiền. Nhóm Tài yêu cầu anh Nguyên gọi về cho người thân tiếp tục chuyển 1.000 bitcoin vào ví điện tử của Tài. Nghe tiếng anh Nguyên la hét, người thân anh nghi ngờ nên  không chuyển, do đó Tài và đồng bọn lái xe về phường Thạnh Mỹ Lợi rồi dừng và bỏ nạn nhân xuống.

Tài và đồng bọn lấy 3 chiếc ĐTDĐ cùng camera hành trình, sau đó bán số bitcoin được 18,88 tỷ đồng chia nhau tiêu xài, Tài giữ lại 5,33 tỷ đồng chi tiêu cá nhân.

Qua quá trình điều tra, công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng gây án. Đáng nói, trong vụ án này có một số người tham gia khi đó là cán bộ công an công tác tại TPHCM như: Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn… Theo kết quả giám định, số tiền điện tử anh Nguyên bị chiếm đoạt là 168 bitcoin quy đổi tương ứng 37,14 tỷ đồng cùng một số tài sản khác khoảng 45,1 triệu đồng. Tổng tài sản Tài và đồng bọn chiếm đoạt của bị hại là 37,186 tỷ đồng.

Thiên Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI