Truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp

11/10/2013 - 13:25

PNO - PN - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trao danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) cho đại diện gia đình cố nghệ sĩ Văn Hiệp trong Lễ truy tặng danh hiệu NSƯT được tổ chức chiều 10/10 tại Hà Nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sinh năm 1942, sau gần 50 năm hoạt động nghệ thuật, cố NSƯT Văn Hiệp đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của sân khấu kịch Việt Nam. Ông đã tham gia khoảng 1.000 tác phẩm sân khấu, điện ảnh, truyền hình và luôn có nhiều tìm tòi, sáng tạo, để lại nhiều vai diễn nổi tiếng, có giá trị nghệ thuật.

Truy tang danh hieu NSUT cho co nghe si Van Hiep

Nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời ngày 9/4/2013 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Với lòng yêu mến tài năng và nhân cách của ông, ngày 11/4/2013, NSND Khải Hưng đã soạn thảo lá đơn trình lên Chủ tịch nước đề nghị phong tặng danh hiệu cho ông, rất nhiều đồng nghiệp đã đồng loạt ký tên vào lá đơn này. Ngày 13/9/2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định truy tặng danh hiệu NSƯT cho NS Văn Hiệp vì những đóng góp của ông cho nền nghệ thuật nước nhà.

Phát biểu tại buổi lễ truy tặng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, cả cuộc đời của cố nghệ sĩ Văn Hiệp đã cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật, những đóng góp của ông đã để lại trong lòng khán giả cả nước một tình cảm khó quên.

 Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI