Truy nã bị can chuyên bán dự án “ma” lừa đảo tiền khách hàng

25/11/2021 - 13:16

PNO - Ngày 25/11, Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần BĐS Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu.

Theo điều tra, tháng 1/2018, Mai Quốc Dương (sinh năm 1982, ngụ quận 6) thành lập Công ty Cổ phần BĐS Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu đăng ký hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tư vấn và môi giới bất động sản. Mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập dự án, chưa được cấp phép phân lô, tách thửa. Thế nhưng, Mai Quốc Dương đã lợi dụng pháp nhân các công ty trên để tự vẽ các dự án không có thật, sau đó ký kết hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất, thu tiền của khách hàng.

Đến nay, các công ty đều không có đất để giao cho khách như thỏa thuận đã ký, không trả lại tiền cho khách hàng. Nhiều khách hàng tìm gặp đòi lại tiền nhưng không được nên đã tố cáo tới công an.

Bị can Mai Quốc Dương
Bị can Mai Quốc Dương

Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Dương về  tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua xác minh, Dương không có mặt ở nơi cư trú, đi đâu không ai rõ nên Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã bị can.

Nếu ai phát hiện Dương ở đâu đều có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận Dương phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM (số điện thoại 0693187783, 0965118882).

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI