Truy bắt tên hung thủ sát hại bạn chỉ vì một câu nói đùa

07/12/2015 - 14:45

PNO - Lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra nhưng manh mối duy nhất chỉ là vết xăm hình con nhện trên cổ nạn nhân…

Truy tìm tung tích nạn nhân

Theo đó, sáng sớm ngày 17/10, tại hiện trường, nạn nhân được xác định là một nam thanh niên có độ tuổi từ 20-23. Khi được phát hiện nạn nhân đã tắt thở, nằm trên đường Lê Trọng Tấn với nhiều thương tích ở vùng đầu, mặt, chân, tay, trên người không giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân, chỉ có hình xăm con nhện ở phía cổ trái và chiếc áo phông sẫm màu, nhãn hiệu Nike là căn cứ để tìm ra tung tích.

Trong quá trình điều tra, lực lượng trinh sát đã nắm được thông tin, trước khi được phát hiện tử vong, một người dân khi đi bộ trên đường Lê Trọng Tấn có nhìn thấy nam thanh niên này nằm gục dưới đường. Lúc này, nạn nhân vẫn còn tỉnh và có hỏi đường về khu vực phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Tiếp theo đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 30/11/2015, lực lượng điều tra đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Trần Văn Trọng, SN 1994, trú tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên, hiện đang làm công nhân cho một công trình xây dựng nằm trong khuôn viên công viên Hoà Bình.

Giết bạn chỉ vì câu nói đùa…

Việc xác định được danh tính nạn nhân đã tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Lực lượng trinh sát đã tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, xác định lại toàn bộ hoạt động của nạn nhân trong ngày xảy ra vụ án mạng.

Toàn bộ các công tác nghiệp vụ được tiến hành đồng bộ và chỉ hơn một ngày sau đó, lực lượng điều tra xác định, vào tối ngày 16/10, anh Trọng có đi uống rượu và hát karaoke với người bạn cùng quê là Nông Văn Mạnh, SN 1994. Các nguồn tin cho biết, sau khi nhậu nhẹt, hát hò xong, anh Trọng đi chơi với Mạnh và từ đó không trở về nữa.

Truy bat ten hung thu sat hai ban chi vi mot cau noi dua
Đối tượng Nông Văn Mạnh.

Căn cứ theo luồng thông tin này, lực lượng điều tra xác định Mạnh là người liên quan trực tiếp tới cái chết của anh Trọng. Công tác truy tìm đối tượng Mạnh được diễn ra khẩn cấp và tới ngày 1/12/2015, lực lượng điều tra đã bắt giữ được đối tượng này khi hắn đang lẩn trốn tại một quán internet thuộc thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Sau khi bị bắt, mặc dù Mạnh tỏ thái độ chống đối, nguỵ biện cho hành vi phạm tội của mình nhưng trước các câu hỏi chất vấn cũng như những kẽ hở về lời khai, đối tượng cuối cùng cũng phải cúi đầu thừa nhận tội trạng.

Quá trình khai báo, Mạnh thú nhận, trưa ngày 16/10/2015, anh Trọng và một số bạn trong đó có Mạnh ngồi uống nước tại một quán giải khát ở khu vực bến xe Nam Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Trong quá trình ngồi uống nước, cả nhóm có rủ nhau đến tối sẽ đi uống bia và hẹn tại một quán bia hơi nằm trên phố Trần Cung.

Đến 20h tối cùng ngày, theo hẹn với các bạn, Mạnh đi xe máy đến phố Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và cùng mọi người, trong đó có anh Trọng đến quán bia hơi ở trước số nhà 99, phố Trần Cung ăn uống. Trong thời gian này, Mạnh nhận được điện thoại của bạn ở Lạng Sơn đến Hà Nội rủ đi chơi, hát karaoke tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy. Sau khi ăn uống no say tại quán bia hơi, các bạn của Mạnh ra về, còn anh Trọng đã cùng với Mạnh đi gặp người bạn ở Lạng Sơn đang hát karaoke trong một quán giải trí ở đường Hồ Tùng Mậu…

Sau khi hát karaoke với bạn ở đường Hồ Tùng Mậu, Mạnh và anh Trọng rủ nhau đi tìm gái mại dâm. Cả hai đến phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm tìm gái mại dâm nhưng không có, vì đã quá nửa đêm nên Mạnh rủ anh Trọng đến một quán ăn ở khu công trường xây dựng đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông để uống rượu.

Đến 4h sáng cùng ngày, Mạnh chở anh Trọng lang thang về hướng đường Lê Văn Lương, quận Hà Đông. Trên đường đi anh Trọng hỏi Mạnh về đâu ngủ, Mạnh trả lời về nhà ngủ với vợ. Thấy Mạnh nói vậy, anh Trọng đã rủ bạn về công trình xây dựng đang làm dở tại đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, ngủ, và nói đùa với anh Mạnh là “vợ mày đang ngủ với trai rồi”.

Mạnh nổi cơn tức giận vì cảm thấy bị bạn xúc phạm, đã xông vào vật lộn và đuổi đánh anh Trọng, dùng gậy đánh đập nạn nhân rồi gây ra án mạng. Sau khi gây án, Mạnh lục túi quần nạn nhân lấy ví tiền và chiếc điện thoại di động Nokia, rồi bỏ trốn. Ngày hôm sau, Mạnh sợ bị phát hiện đã cầm cố điện thoại của anh Trọng và bán xe máy đang sử dụng cho chủ hiệu cầm đồ ở đường Trần Bình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lấy 2,6 triệu đồng tiêu xài. Sau đó, đối tượng lang bạt khắp nơi trước khi bị lực lượng điều tra bắt giữ tại quán game online.

Đình Hiệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI