Cuộc truy bắt băng nhóm 4 tên táo tợn cướp taxi trên đèo Lò Xo

23/11/2015 - 14:26

PNO - Hàng trăm cảnh sát, dân quân tự vệ cùng chó nghiệp vụ đã được huy động để truy tìm nhóm cướp táo tợn…

Trăm cảnh sát nhập cuộc bắt cướp

Khoảng 7h45 ngày 18/11/2015, trực ban Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum nhận được thông tin về việc trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp taxi vô cùng táo tợn. 4 đối tượng lạ mặt đã dùng vũ khí khống chế lái xe rồi cướp chiếc taxi biển kiểm soát 49A-090-31 của Công ty TNHH Đồng Thuý (Lâm Đồng). Thông tin cập nhật tình hình lúc này cho thấy, chiếc taxi đang di chuyển theo hướng từ Đắk Nông đi ra Đà Nẵng vì vậy chắc chắn sẽ đi qua địa phận tỉnh Kon Tum.

Cuoc truy bat bang nhom 4 ten tao ton cuop taxi tren deo Lo Xo
Các đối tượng bị bắt giữ.

Nghiên cứu kỹ lưỡng các cung đường, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo cho tổ tuần tra thuộc Trạm CSGT Ngọc Hồi đang làm việc tại đèo Lò Xo để kịp thời lập chốt chặn khi phát hiện ra chiếc xe nghi vấn.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra lực lượng CSGT, đối tượng ngồi trên xe đã tăng ga rồi vụt qua tổ tuần tra với tốc độ rất nhanh. Ngay lập tức, lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng tiến hành đuổi theo. Cuộc rượt đuổi diễn ra chừng 3km, khi mà các đối tượng trên xe nhận thấy không thể trốn thoát được lực lượng CSGT thì đã thì chúng đã dừng xe lại, bật cửa rồi tháo chạy vào cánh rừng rậm ở sát đường để lẩn trốn.

Trước tình hình này, Ban giám đốc Công an tỉnh đã lập tức chỉ đạo một lực lượng cảnh sát đông đảo cùng dân quân tự vệ của địa phương cũng như đội chó nghiệp vụ vào cuộc truy tìm 4 tên cướp. Do địa bàn rừng núi hiểm trở, cây cối um tùm nên đã có tới cả trăm chiến sĩ cảnh sát được huy động nhập cuộc.

Cuoc truy bat bang nhom 4 ten tao ton cuop taxi tren deo Lo Xo
Đèo Lò Xo.

Lần tìm từng bụi cây, kiểm tra từng hốc đá, khe suối, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của chó nghiệp vụ, đến chiều tối ngày 18/11/2015, lực lượng cảnh sát đã bắt được đối tượng đầu tiên.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng này khai tên là Lê Tuấn Vinh, SN 1995, trú tại phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bản thân đối tượng Vinh cho biết, sau khi trốn vào trong rừng, mỗi đối tượng chạy một hướng nên không thể xác định được những đối tượng còn lại chạy theo hướng nào.

Đến sáng sớm ngày 19/11/2015, đối tượng Kim Hào Nam, 26 tuổi, trú tại xã Xuân Hoà, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã bị bắt giữ khi đối tượng này đang trốn ngược lên khu vực đèo Lò Xo. Tiếp theo đó, lực lượng truy bắt tiếp tục bắt được đối tượng Nguyễn Văn Hội, SN 1983, trú tại xóm 1, thôn 10, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và công tác truy lùng đối tượng còn lại vẫn diễn ra một cách hết sức khẩn trương.

Quen trên mạng rủ nhau đi cướp

Quá trình khai báo của các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng điều tra đã làm rõ được nội dung ban đầu của vụ cướp. Theo đó, nhóm đối tượng này quen nhau trên mạng xã hội, sau khi trò chuyện, chúng thống nhất gặp nhau để đi cướp, đóng vai trò cầm đầu là đối tượng Kim Hào Nam.

Chiều ngày 17/11/2015, sau khi cả nhóm 4 đối tượng chuẩn bị dây dù và các vật dụng đi cướp, chúng đã thuê một chiếc taxi chở lên Đắk Nông. Tuy nhiên, khi chạy được khoảng 50km đến đoạn đèo Bảo Lộc, đối tượng ngồi sau đã kẹp cổ lái xe để khống chế rồi sau đó dùng dây dù trói lái xe lại ném về phía ghế sau.

Nhóm cướp sau đó tự điều khiển xe taxi đi qua nhiều tỉnh từ Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông… trên đường đi chúng mua cơm và nước lọc làm đồ ăn dự trữ. Đến buổi tối cùng ngày, nhóm cướp cho lái xe ăn cơm, uống nước và hăm doạ không được kêu nếu không sẽ giết chết. Đến buổi đêm cùng ngày khi di chuyển đến địa phận phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai thì nhóm cướp bất ngờ mở cửa ném lái xe xuống đường sau đó lái xe trốn thoát.

Lái xe sau đó đã được người dân kịp thời giải cứu và nhanh chóng tìm đến cơ quan điều tra để trình báo sự việc.

Quá trình khai báo, đối tượng cầm đầu Kim Hào Nam cho biết, bản thân chúng hoàn toàn chưa gặp nhau bên ngoài mà chỉ nói chuyện qua facebook. Theo kế hoạch, sau khi cướp xe chúng sẽ di chuyển về Đà Nẵng tìm cách tiêu thụ lấy tiền ăn chơi rồi chia chác. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa thực hiện được thì đã bị lực lượng cảnh sát kịp thời ngăn chặn, bắt giữ.

Nguyễn Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI