Trường THPT Marie Curie giành giải nhất hội thi Đầu bếp trẻ

13/04/2024 - 15:45

PNO - Ngày 13/4, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức vòng chung kết hội thi "Đầu bếp trẻ lần thứ IX", năm học 2023-2024.

Vượt qua vòng sơ khảo với hơn 250 đội thi, vòng chung kết có sự tham gia của 120 đội thi (3 thành viên/đội) đến từ các trường THPT và Trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn thành phố.

Trước đó, học sinh đã được tham gia tập huấn và thực hành nấu ăn, trang trí bàn ăn tại Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist.

Đến tham gia chương trình, mỗi đội thi phải chủ động chuẩn bị các loại rau, củ, quả. Sau đó chọn ngẫu nhiên các thùng nguyên liệu bí ẩn từ ban tổ chức, gồm thịt, cá, trứng… để chế biến thành một bữa cơm gia đình Việt, phù hợp điều kiện kinh tế và thời gian nấu nướng.

Học sinh có cách nấu ăn chuyên
Các công đoạn nấu ăn được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp

Thủy Tiên - học sinh trường THPT Tây Thạnh - chia sẻ: “Vì Việt Nam là nước nhiệt đới nóng ẩm, có rất nhiều trái cây, rau củ quả, nên chúng em đã chuẩn bị sẵn mận xanh, ổi hồng, củ sen, cà rốt, dưa leo, ớt chuông… kết hợp với nguyên liệu từ ban tổ chức, tạo thành các món ăn: gỏi trái cây, thịt ba rọi chiên giòn, canh giò sống, thịt xay hấp cùng rau củ tươi.

Cuộc thi đã giúp em biết thêm nhiều kỹ năng nấu nướng, tăng khả năng sáng tạo, tùy cơ ứng biến trước sự bất ngờ của chương trình”.

Món ăn được bài trí bắt mắt, hấp dẫn
Món ăn được bài trí bắt mắt, hấp dẫn

Hoàng Yến - học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - cũng cho biết, đây là lần đầu tiên đội thi làm lẩu cá thát lát và chả cá thát lát bọc xôi chiên.

Công đoạn chuẩn bị khá vất vả, vì rơi vào thời điểm có nhiều bài kiểm tra, nhưng khi bước vào cuộc thi, và nhìn thấy thành quả, các bạn lại cảm thấy rất hứng khởi.

Kết hợp tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền
Kết hợp tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội Đầu bếp trẻ Việt Nam, thành viên Ban giám khảo - nhận xét: "Các đội thi đều biết tận dụng tất cả các nguyên liệu để tạo nên những bữa ăn ngon, thuần Việt. Cách trình bày sáng tạo, phối hợp màu sắc bắt mắt; kỹ năng thái và nấu ăn cũng khá tốt. Tôi hy vọng cuộc thi có thể giúp các em sớm tìm thấy và theo đuổi đam mê của mình".

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường THPT Marie Curie; 3 giải Nhì cho các đội đến từ trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Trung tâm GDTX-GDNN quận Bình Tân; Trường THPT Tân Phong; 6 giải Ba và nhiều giải khuyến khích cho các đội thi khác.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI