Sôi động “trạm giao dịch việc làm” KOREA JOB FAIR 2024 dành cho sinh viên HUTECH

13/04/2024 - 14:29

PNO - Hơn 1.500 đầu việc hấp dẫn từ 32 doanh nghiệp đã làm khuấy động không khí Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024 dành cho sinh viên Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) vào sáng ngày 11/4.

KOREA JOB FAIR 2024 là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm những cộng sự tiềm năng - Ảnh: HUTECH
KOREA JOB FAIR 2024 là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm những cộng sự tiềm năng - Ảnh: HUTECH

KOREA JOB FAIR 2024 do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt - Hàn và Khoa Hàn Quốc học HUTECH tổ chức, quy tụ 32 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ, giáo dục, tài chính... mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm hấp dẫn.

Đây là điểm hẹn lý tưởng để sinh viên Chương trình Việt - Hàn (Viện Công nghệ Việt - Hàn) và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Khoa Hàn Quốc học) nói riêng cùng sinh viên HUTECH nói chung tìm hiểu về thị trường lao động, nắm bắt yêu cầu của nhà tuyển dụng, tích lũy kỹ năng cần thiết cho hành trình nghề nghiệp tương lai.

Đặc biệt, nhiều sinh viên còn thử sức phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng tại các gian hàng để “săn” vị trí việc làm đúng chuyên môn tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia ngày hội, “săn job” đúng chuyên môn - Ảnh: HUTECH
Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia ngày hội, “săn job” đúng chuyên môn - Ảnh: HUTECH

Nô nức tham gia ngày hội, hàng ngàn sinh viên HUTECH yêu thích môi trường làm việc tại doanh nghiệp Hàn Quốc “xúng xính” CV, bước đầu “chạm ngõ” các vị trí công việc đa dạng như giao dịch viên, chuyên viên ngân hàng, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên kinh doanh, nhân viên tuyển sinh... Chẳng cần đi đâu xa, sinh viên hoàn toàn có thể kết nối với nhiều nhà tuyển dụng ngay tại giảng đường đại học.

Sinh viên HUTECH tự tin phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng - Ảnh: HUTECH
Sinh viên HUTECH tự tin phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng - Ảnh: HUTECH

Đến với ngày hội, bạn Đỗ Trần Tiến - sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Viện Công nghệ Việt - Hàn) có nguyện vọng ứng tuyển vào vị trí nhân viên văn phòng tại một doanh nghiệp về mảng giáo dục.

“Sáng nay em đã đăng ký ứng tuyển vào công ty đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục rất phù hợp với ngành em học. Em đã được anh chị bộ phận nhân sự giới thiệu về các cơ hội việc làm mà em cảm thấy rất thú vị. Những ngày hội tuyển dụng như thế này rất ý nghĩa, tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp, tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng và thử sức mình”, Tiến cho biết.

Ông Choi Bundo - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM) tại Việt Nam nhấn mạnh: “Sự kiện này là cơ hội để sinh viên HUTECH biến ước mơ thành hiện thực. Từ góc nhìn của doanh nghiệp tuyển dụng, chúng tôi hy vọng đây sẽ là dịp quý giá để có thể thu hút những nhân tài hàng đầu - những người sẽ đóng góp cho sự phát triển của công ty trong tương lai”.

Ông Choi Bundo nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngày hội việc làm đối với doanh nghiệp Hàn Quốc và sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH
Ông Choi Bundo nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngày hội việc làm đối với doanh nghiệp Hàn Quốc và sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH

Cũng là một doanh nghiệp tham gia ngày hội, bà Lê Thị Mỹ Tho - Giám đốc Marketing Shinhan Bank Vietnam dành nhiều lời khen cho sinh viên HUTECH: “Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực Bình Dương với đa dạng các ngành nghề. Do đó, theo tôi, sinh viên HUTECH có rất nhiều cơ hội ứng tuyển và tiềm năng phát triển ở các doanh nghiệp Hàn, bởi các bạn rất năng động và có lợi thế về ngoại ngữ”.

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH tiến hành ký kết hợp tác với 5 đơn vị gồm Công ty Coex Vina, Công ty Da Hae International, Công ty Cổ phần Giáo dục Kiwooza, Công ty Cos & Ko Vina, Công ty ActsOne Việt Nam. Qua đó mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên theo chiến lược đào tạo gắn liền thực tiễn mà nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua.

HUTECH ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp tại ngày hội - Ảnh: HUTECH
HUTECH ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp tại ngày hội - Ảnh: HUTECH

Cũng tại ngày hội, 5 sinh viên HUTECH đã được Công ty DM&C Việt Nam trao tặng học bổng với tổng giá trị 20 triệu đồng. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để các bạn tiếp tục hoàn thiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng, sẵn sàng trở thành nguồn nhân sự ưu tú đóng góp giá trị tích cực cho xã hội.

Thảo My

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI