Trường đại học tự chủ thưởng cao không thua trường tư

11/01/2021 - 11:11

PNO - Nhiều trường đại học (ĐH) đưa ra dự kiến mức chi thưởng tết 2021 cho cán bộ, giảng viên, nhân viên khá tốt, tương đương hoặc cao hơn năm trước. Đặc biệt, các trường thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ, khoản thưởng tết cho người lao động không hề thua kém các trường tư thục.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thưởng tết Nguyên đán Tân Sửu cho mỗi người gồm một tháng lương và 20 triệu đồng. Trong đó, một tháng lương bao gồm lương theo quy định của Nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường. Với cách tính này, mức thưởng tết thấp nhất là khoảng 30 triệu đồng và người có mức thưởng tết cao nhất là 70 triệu đồng.

Một trường thực hiện cơ chế tự chủ khác là ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có mức thưởng tết cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên 15 triệu đồng, cùng khoản lì xì 3 triệu đồng.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường đại học công lập có mức thưởng tết Tân Sửu khá cao
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường đại học công lập có mức thưởng tết Tân Sửu khá cao    (Ảnh minh hoạ)

Mức thưởng này được áp dụng như nhau cho tất cả người lao động, từ hiệu trưởng đến nhân viên tạp vụ... Bởi trong năm 12 tháng thu nhập của mọi người đã khác nhau, thưởng tết được chia đều để chia sẻ với những người có thu nhập thấp hơn.

Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoàn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: để giữ được mức thưởng này, trường cũng rất cố gắng. Trong năm, trường đã chi tới 23,5 tỷ đồng để hỗ trợ người học, trong đó gần 5 tỷ đồng giảm học phí cho hơn 1.500 sinh viên miền Trung có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Luật TP.HCM dự kiến sẽ nhận được hai khoản cho dịp tết Nguyên đán này: tiền tết gồm một tháng lương cơ bản và thu nhập tăng thêm.

Trong đó, khoản thứ hai phụ thuộc vào hiệu suất công việc và kết quả bình xét cuối năm của mỗi cá nhân. Với người làm việc tại trường từ 12 tháng trở lên đủ điều kiện bình xét thi đua, số tiền thưởng tết được nhận năm ngoái dao động từ 11,8 - 45 triệu đồng.

Mỗi giảng viên, cán bộ trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng được nhận khoản thưởng tết nguyên đán khoảng 18 triệu đồng
Mỗi giảng viên, cán bộ trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng được nhận khoản thưởng tết nguyên đán khoảng 18 triệu đồng

Còn Trường ĐH Mở TP.HCM dự kiến mức thưởng ít nhất bằng năm ngoái. Bên cạnh tháng lương thứ 13, mỗi người được nhận thêm đợt thu nhập tăng thêm và sẽ khác nhau tùy người.

Trường ĐH Nha Trang cũng là một trong số các trường công lập có mức thưởng tết khá cao. Tết năm trước, mức thưởng là ba tháng lương và 5 triệu đồng.

Dù năm nay nguồn thu giảm, phải chi thêm số tiền hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ giảng viên trong dạy học trực tuyến nhưng trường sẽ cố gắng duy trì mức thưởng như vài năm gần đây. 

Trong khi đó, nhiều trường ĐH ngoài công lập cho biết sẽ cố gắng duy trì mức thưởng tết như các năm để cùng người lao động vượt qua khó khăn. Như Trường ĐH Công nghệ TP.HCM thưởng tết tương đương một tháng thu nhập.

Thanh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI