Trường đại học giảm học phí, tiếp tế thực phẩm giúp sinh viên vượt qua mùa dịch 

19/07/2021 - 17:55

PNO - Nhiều trường đại học hỗ trợ học phí, tiếp tế thực phẩm cho sinh viên vượt qua khó khăn mùa dịch.

Trường đại học Công nghiệp TPHCM lập quỹ học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường (kể cả sinh viên khóa mới 2021-2022) với tổng số tiền là 60 tỷ đồng. Sự hỗ trợ này nhằm khuyến khích, động viên sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên gồm: học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi là 35 tỷ đồng; hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 25 tỷ đồng. Đối với sinh viên diện khó khăn, trường sẽ xem xét từng trường hợp để có hỗ trợ phù hợp như giảm 50-75% hoặc miễn 100% học phí một học kỳ. 

Nhiều trường đại học đã tiếp tế thực phẩm, hỗ trợ học phí cho sinh viên vượt qua mùa dịch
Nhiều trường đại học đã tiếp tế thực phẩm, hỗ trợ học phí cho sinh viên vượt qua mùa dịch

Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa triển khai đợt hỗ trợ thứ hai trong năm 2021 cho sinh viên khó khăn do dịch. Trường hỗ trợ 23 sinh viên gồm 18 sinh viên Lào và năm sinh viên Việt Nam do điều kiện thực tập và địa phương là vùng có dịch hoặc không có phương tiện để về quê nên phải ở lại thành phố. 

Cụ thể, mỗi sinh viên Lào nhận được khoản hỗ trợ 1 triệu đồng, mỗi sinh viên Việt Nam được hỗ trợ 500.000 đồng. Trong đợt một, trường đã hỗ trợ cho hơn 80 sinh viên thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, trong khu vực giãn cách tại TPHCM và tỉnh Bình Dương 500.000 đồng/người...

Trường đại học Văn Hiến đồng hành cùng phụ huynh và sinh viên bằng chính sách hỗ trợ: học phí, học bổng và chính sách đồng hành từ Quỹ trái tim Hùng Hậu. Cụ thể, hỗ trợ 30- 45% học phí học kỳ I cho tân sinh viên và cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học. Nếu người học gặp khó khăn không đủ khả năng đóng học phí một lần để nhập học có thể chia thành hai lần đóng/học kỳ. 

Nhiều chương trình học bổng: tặng học bổng 100% học phí toàn khóa cho thủ khoa đầu vào, hai suất học bổng 50% học phí toàn khóa cho á khoa, tặng học bổng 30% học phí toàn khóa cho 31 thủ khoa ngành, 10 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho tân sinh viên quê ở tỉnh Bình Định. Ngoài ra, nhà trường còn tặng năm suất học bổng trị giá 100% học phí toàn khóa đối với tân sinh viên có học lực lớp 12 xếp loại giỏi trở lên và vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp của trường. 

Trường đại học Tài chính Marketing hỗ trợ 5% học phí cho tất cả sinh viên trong học kỳ hè. Ngoài ra, trường còn hỗ trợ cho hơn 600 sinh viên còn đang kẹt lại TPHCM ở ký túc xá và các sinh viên trong khu phong tỏa, sinh viên khó khăn mỗi phần quà từ 200 đến hơn 350.000 đồng.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM ghi nhận có khoảng 200 sinh viên cần hỗ trợ, trong đó, phần lớn các bạn cần thực phẩm vì đang trọ tại nơi bị cách ly, không có việc làm thêm và chi tiêu rất dè sẻn. Nhà trường tìm và trao tận tay hơn 100 phần quà với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cho sinh viên ở nhiều khu vực đang bị phong toả. Và sẽ tiếp tục hỗ trợ tiếp những sinh viên khó khăn.

“Em là F1 vì có người thân là F0. Lúc hay tin em lo lắng thực sự và tự cách ly trong phòng để không lây bệnh cho người khác”, Nguyễn Hoàng Quân - năm 1 khoa Ngoại ngữ trải lòng. Lần đầu trong một tình huống chưa bao giờ có kịch bản trước, chàng trai Quảng Nam vui mừng khi nhận sự chia sẻ, động viên từ nhà trường. “Lạp xưởng, cá hộp - mấy món tưởng chừng đơn giản mà giờ lại trở nên trân quý rất nhiều”, Quân nói.

“Lúc em gửi thông tin cho trường thì không ngờ phần nhu yếu phẩm lại đến nhanh như vậy. Các chợ xung quanh nhà trọ đã đóng cửa, siêu thị gần nhà rất đông, giờ em đỡ lo rồi”, Sỳ Ngọc Mỹ Hà - năm 1 khoa Quản trị Kinh doanh cho hay.

Thanh Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI