Trường Cao đằng kỹ thuật Lý Tự Trọng: Hiệu trưởng mới lại tiếp tục sai phạm

31/08/2015 - 13:34

PNO - Chỉ tám tháng sau khi ngồi vào ghế hiệu trưởng, ông Lộc đã lặp lại những sai phạm, bị cán bộ, giáo viên của trường tố cáo khắp nơi.

Sau 21 tháng (thời ông Văn Công Sang làm hiệu trưởng) chìm đắm trong kiện cáo, đến tháng 9/2014, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Lý Tự Trọng có hiệu trưởng mới. Với khát khao giúp trường phát triển, ông Phạm Hữu Lộc - Hiệu trưởng mới của trường đã tạo ra sự phấn chấn và kỳ vọng lớn nơi tập thể nhà trường.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường CĐKT Lý Tự Trọng nhớ như in lời hứa của ông về việc sẽ đưa đời sống của tập thể đi lên, đưa nhà trường đi lên. Nhưng chỉ tám tháng sau khi ngồi vào ghế hiệu trưởng, ông Lộc đã lặp lại những sai phạm, bị cán bộ, giáo viên của trường tố cáo khắp nơi.

Truong Cao dang ky thuat Ly Tu Trong: Hieu truong moi lai tiep tuc sai pham

Thiết bị điện tử được để tạm bợ tại tầng trệt của dãy nhà

Tạo phe cánh

Ông Phạm Hữu Lộc nguyên là Hiệu phó Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Khi về làm hiệu trưởng Trường CĐKT Lý Tự Trọng, ông liền đưa một số người từ trường cũ về, bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng.

Đặc biệt, ông Lộc ký hợp đồng lao động với ông Đỗ Công Thành về làm nhân viên phòng Quản lý khoa học - hợp tác quốc tế, sau đó lại bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Lý Tự Trọng, được hưởng hai khoản lương với thu nhập rất cao.

Ngoài ra, ông Lộc còn ký hợp đồng và bổ nhiệm ông Phạm Thành Danh làm Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ kiêm Phó phòng Quản trị - dịch vụ.

Nhưng lạ nhất là việc ông lấy chức tổ trưởng tổ bảo vệ của ông Trần Văn Lý - một nhân viên đã 30 năm làm việc tại trường CĐKT Lý Tự Trọng - để giao cho anh ruột của mình là Phạm Hữu Tấn, đã nghỉ hưu, vào làm nhân viên hợp đồng cho trường. Sau khi giao chức tổ trưởng bảo vệ, ông Lộc tiếp tục cho ông Tấn kiêm nhiệm chức danh “cán bộ thanh tra pháp chế” của trường.

Có thể thấy rõ việc ông Lộc đưa người của mình lên gồm các ông Đỗ Công Thành, Phạm Thành Danh và Phạm Hữu Tấn (không phải là viên chức) là vi phạm các quy định.

Cụ thể, ông Đỗ Công Thành được ký hợp đồng lao động ngoài biên chế, thời hạn một năm thì không thể bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Lý Tự Trọng với thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Ông Phạm Thành Danh cũng là nhân viên hợp đồng một năm, không phải viên chức nhà trường nên theo quy định cũng không được bổ nhiệm. Ông Phạm Hữu Tấn đã nghỉ hưu và không nằm trong biên chế của trường thì không thể là cán bộ thanh tra pháp chế của trường.

Nhưng ông Lộc vẫn chưa dừng lại khi gần đây kéo người của mình về đặt vào chiếc ghế trưởng phòng kế hoạch tài chính, trong khi ông Phạm Ngọc Long - Kế toán trưởng của trường, theo quyết định bổ nhiệm thì đến năm 2017 mới hết nhiệm kỳ.

Ông hiệu trưởng còn ra quyết định tự bổ nhiệm mình vào các chức vụ Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ (thời hạn 5 năm), Trưởng ban Quản lý và điều hành trực tiếp bãi giữ xe ô tô ban đêm (hiện có khoảng 40-50 ô tô gửi trong trường với mức phí khoảng 500.000đ/ tháng).

Nhiều khuất tất trong công tác đấu thầu

Theo chủ trương được Sở GD - ĐT chấp thuận, Trường CĐKT Lý Tự Trọng sẽ nâng tầng cho dãy nhà khoa Công nghệ điện - điện tử với tổng trị giá lên đến gần chín tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay kích cầu.

Sau khi nâng tầng xong, Khoa Công nghệ động lực của trường sẽ được chuyển về đây để trường tiến hành sửa chữa cải tạo lại dãy nhà của khoa Công nghệ động lực làm ký túc xá cho sinh viên. Sở GD- ĐT chỉ đạo nhà trường phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ông Lộc đã bất chấp chỉ đạo của Sở và các quy định pháp luật. Ông Lộc đã cho đấu thầu công trình với thành phần tham dự gồm có ông, ông Liêm (Trưởng phòng Quản trị- dịch vụ) và bên tư vấn khi chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng.

Truong Cao dang ky thuat Ly Tu Trong: Hieu truong moi lai tiep tuc sai pham
Mái của dãy nhà Khoa Điện - điện tử đã bị tháo dỡ, đập phá khi chưa có giấy phép

Sau khi mở thầu, toàn bộ hồ sơ đều không để lại trường. Ngay cả Phòng Kế hoạch - tài chính của trường cũng không được lưu giữ bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến quy trình đấu thầu của gói thầu này. Tiếp theo, vào ngày 7/6/2015, ông Lộc cho động thổ và khởi công xây dựng. Việc làm này đã bị các cơ quan thẩm quyền phát hiện và đình chỉ cho đến nay.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI