Trước hết chị em phải biết tự lên tiếng bảo vệ chính mình

19/09/2020 - 06:00

PNO - Chị em cùng nhau tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em và an toàn thực phẩm.

Chiều ngày 17/9, Quận ủy quận 11 đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp hội viên phụ nữ năm 2020 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đến dự có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, ông Nguyễn Tăng Minh - Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 11.

Quận ủy quận 11 vừa có buổi đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với hội viên phụ nữ
Quận ủy quận 11 vừa có buổi đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với hội viên phụ nữ

Chị Trần Thị Phi Yến - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 - cho biết: trước buổi tiếp xúc, Hội đã tổ chức lấy ý kiến trong cán bộ, hội viên. Nhiều chị em phụ nữ còn băn khoăn, lo lắng trước những vụ việc mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em, những hành vi bạo lực, bạo hành trong gia đình, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến công việc, đời sống các gia đình, vệ sinh môi trường…  

Tại buổi tiếp xúc, cán bộ hội viên phụ nữ đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý và cùng nhau tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em ngay trong chính gia đình, nơi công cộng cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm, an toàn bữa ăn trong gia đình.

Các dì góp ý cán vấn đề liên quan đến bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em
Các vấn đề liên quan đến bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em được chị em quan tâm

Về chủ đề bạo lực gia đình, chị em đồng tình với quan điểm: bạo lực gia đình xuất phát từ nhiều nguyên nhân như kinh tế, nhận thức và sự thụ động của bản thân từng người, sự thờ ơ từ cộng đồng, xem hành vi cãi vã, đánh đập vợ con là chuyện trong gia đình.

Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trước vấn nạn này, hơn ai hết, phụ nữ phải biết tự lên tiếng bảo vệ chính mình. Trẻ em cần được dạy và trang bị các kiến thức tự bảo vệ, cung cấp cho trẻ các số điện thoại, tổng đài hỗ trợ khi cần thiết. Cộng đồng cũng cần có trách nhiệm tố giác. Khi tiếp nhận thông tin các lực lượng chức năng phải nhanh chóng có mặt và có các biện pháp hỗ trợ.

Các chị tham gia góp ý kiến tại buổi đối thoại
Chị em tham gia góp ý kiến tại buổi đối thoại

Chị em cũng bày tỏ lo lắng trước vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng trẻ em tụ tập.

An toàn cho phụ nữ và trẻ em còn được các chị mở rộng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, an toàn giao thông, các chế độ phụ cấp cho cán bộ Hội tại khu phố, bồi dường nghiệp vụ cho cán bộ Hội mới được bổ nhiệm…

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trai đổi nâng cao tỷ lệ tập hộp hội viên là phụ nữ đương nhiên
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - phát biểu, trao đổi cùng hội viên phụ nữ tại buổi đối thoại

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI