Trung thu của trẻ nghèo Hiệp Phước

08/09/2014 - 12:19

PNO - PN - 8g sáng ngày 7/9, vừa rời trụ sở Báo Phụ Nữ được một cây số, trời bỗng dưng chuyển mưa tối sầm. Ngồi trên xe, chúng tôi cầu mong trời ngớt cơn mưa để các em đến vui Trung thu đông đủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau quãng đường hơn 20 cây số, đoàn của Báo Phụ Nữ đã đến Trung tâm sinh hoạt công nhân Khu công nghiệp Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM). Lúc này trời ửng nắng trở lại, 500 thiếu nhi đã có mặt đầy đủ, chật kín khán phòng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN H.Nhà Bè cho biết, hoàn cảnh gia đình các em chật vật, khó khăn lắm, thậm chí một số em còn phải lăn lộn với cuộc mưu sinh phụ giúp cha mẹ thì làm gì biết đến mùi vị Tết Trung thu.

Trung thu cua tre ngheo Hiep Phuoc

Chăm chú thưởng thức các tiết mục hấp dẫn

Với các em, lồng đèn, bánh Trung thu là những món xa xỉ, chỉ dám ước mơ. Ôm chặt cái lồng đèn hình chiếc tàu có in chữ Trường Sa như sợ ai lấy mất, em Trần Tất Phát - học sinh lớp 3, Trường Long Hậu (H.Cần Giuộc, Long An) rưng rưng: “Hổm rày đi học về, thấy các bạn được ba mẹ mua cho lồng đèn, con khao khát được một cái giống như vậy lắm. Nhưng con không dám đòi vì số tiền đó đủ nuôi cơm mẹ và con trong một ngày”. Ngồi kế bên thấy con trai khóc, chị Thạch Thị Hồng cũng rơm rớm. Chị kể: “Đây là lần đầu tiên trong đời con tôi được cầm trên tay cái lồng đèn…”.

Săm soi từng món đồ trong giỏ quà được tặng, em Trần Minh Lượng - học sinh lớp 5, Trường tiểu học Long Hậu hồn nhiên: “Lồng đèn và tập là phần con, một hộp sữa gấu và lốc sữa Vinamilk này con để dành phần mẹ vì mẹ mới bị bệnh. Còn hai cái bánh thì cả nhà con cùng ăn tối nay”.

“Hồi nhỏ, thấy mấy bạn xách cái gì sáng sáng hình ngôi sao, hình con cá đủ màu sắc đi khắp xóm, con chạy đến hỏi thì bị các bạn chọc và nói Tết Trung thu mà cũng không biết. Mấy bạn không cho con chơi chung vì không có lồng đèn. Những năm về sau, con chỉ dám đứng từ xa để nhìn các bạn. Năm nay con đã có lồng đèn và được chơi cùng các bạn rồi” - Nghe em Cao Thái Toàn - học sinh lớp 7, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm kể mà mắt chúng tôi cay xè vì thương quá đỗi.

Không chỉ đến nhận quà, em Nguyễn Thị Khánh Như - lớp 4, Trường tiểu học Tạ Uyên còn mạnh dạn hát tặng các bạn bài hát “Rock vầng trăng”, kèm thông điệp cảm ơn các nhà hảo tâm đã mang đến niềm vui lớn cho em và các bạn.

Trung thu cua tre ngheo Hiep Phuoc

Các em được giao lưu với các nghệ sĩ

Niềm vui đó không chỉ lấp lánh trên gương mặt các em mà dường như cũng lan tỏa và làm ấm lòng những người làm cha, làm mẹ, trong đó có những người làm công tác Hội. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa chia sẻ: “Ngoài 400 phần quà dành cho con em của nữ công nhân, 100 phần quà cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện là nguồn động viên rất lớn đối với những chị em làm công tác Hội, góp phần gắn kết các chị nhiệt huyết hơn với Hội”.

Cô Hà Thị Tiếp - Tổ trưởng PN tổ 6, ấp 3, xã Long Thới, H.Nhà Bè xúc động: “Tôi vui lắm. Thấy cháu mình được chăm lo như vậy, không chỉ riêng tôi mà tất cả phụ huynh có con nhận quà ngày hôm nay rất cảm kích và thấy mình phải có trách nhiệm hơn với các phong trào Hội”.

Trung thu cua tre ngheo Hiep Phuoc

Các bé vui mừng với chiếc lồng đèn mơ ước trong chương trình Vui Tết Trung thu do Báo Phụ Nữ tổ chức ngày 7/9/2014

Ngoài được tặng quà, các em còn được thưởng thức các tiết mục hấp dẫn của những nghệ sĩ nhà hát nghệ thuật Phương Nam như: lắc vòng, uốn dẻo, lướt ván chồng ly, ảo thuật, thang lắc, xoay thảm nghệ thuật; hài kịch Tây du ký của diễn viên Trịnh Kim Chi và nhóm Gọi Yêu Thương… Nhiều em phải nhờ ba mẹ cõng trên vai, thậm chí có em còn bò lên gần khán đài để theo dõi… cho “đã”. Cảm động trước các em, những nghệ sĩ nhà hát nghệ thuật Phương Nam đã không nhận thù lao.

Cùng với Báo Phụ Nữ, chương trình vui Tết Trung thu năm nay đã nhận được sự tài trợ của các đơn vị: Công ty Cổ phần Kinh Đô (1.000 bánh Trung thu), Công ty TNHH Nestle VN (480 hộp sữa Gấu), diễn viên Trịnh Kim Chi và nhóm Gọi Yêu Thương (35 triệu đồng). Ngoài ra, Báo còn chuyển 500 bánh Trung thu của nhãn Sweet Home Bakery gửi tặng đến 250 em là con của các nữ công nhân Khu công nghiệp Hiệp Phước.

 Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI