Trung tâm ngoại ngữ “cửa đóng then cài”, phụ huynh nháo nhác tìm chủ đầu tư

20/10/2021 - 06:52

PNO - Nhiều phụ huynh đã đóng học phí cho con theo học tại Trung tâm Ngoại ngữ Pixar (đường Bùi Văn Ngữ, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) cho biết không biết tìm chủ đầu tư của trung tâm này ở đâu khi các cơ sở đóng cửa im ỉm.

Anh D.H. (quận 12) cho biết: “Tôi cho con theo học lớp tiếng Anh mầm non tại Trung tâm Ngoại ngữ Pixar được nửa năm. Cuối tháng 4/2021, tôi đóng hơn 10 triệu đồng để con học tiếp. Nhưng sau đó bùng dịch. Ngày 7/5, trung tâm thông báo nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kể từ khi đóng học phí đợt mới nhất thì con tôi chưa được học buổi nào đã phải nghỉ. Trong suốt nhiều tháng nghỉ dịch, trung tâm cũng không có phương án học trực tuyến hay nói gì với phụ huynh”. 

Phụ huynh lo lắng vì “mất liên lạc” với Trung tâm Ngoại ngữ Pixar
Phụ huynh lo lắng vì “mất liên lạc” với Trung tâm Ngoại ngữ Pixar

Chị L.M. cho biết cũng đã đóng học phí cho trung tâm này cả chục triệu đồng nhưng nghỉ dịch xong thấy mất hút luôn. “Khi trung tâm đóng cửa, tôi cũng chẳng biết liên lạc với ai để nắm thông tin. Vì khi đăng ký học ở một trung tâm nhiều chi nhánh không ai nghĩ sẽ “biến mất” nên cũng chẳng ai hỏi về chủ đầu tư, và số điện thoại của họ. Giờ thì không biết đường mà lần”, chị M. nói.

Nhiều phụ huynh trong tình trạng tương tự đã tìm cách liên lạc với trung tâm nhưng không được. Đến ngày 15/10, một nhóm phụ huynh liên hệ với các số điện thoại của trung tâm đều không có người trả lời. Những phụ huynh này đã tìm đến các cơ sở của trung tâm tại quận Gò Vấp, quận 12 thì đều đóng cửa. Có nơi còn treo… bảng cho thuê nhà.

Ngày 19/10, chúng tôi trực tiếp đến trụ sở chính của Trung tâm Ngoại ngữ Pixar ở số 42 Bùi Văn Ngữ, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thì thấy đóng cửa. Toàn bộ số điện thoại ghi trên giấy phép kinh doanh, số hay liên hệ với các phụ huynh, khi phóng viên gọi đều tắt máy, không thể liên hệ được. Trung tâm Ngoại ngữ Pixar trực thuộc Công ty Tư vấn Giáo dục & Đào tạo Pixar. Công ty đăng ký 23 ngành nghề kinh doanh. 

Phòng Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết vừa tiếp nhận thông tin về Trung tâm Ngoại ngữ Pixar, sẽ có trao đổi với chủ đầu tư đề tìm hiểu vụ việc. 

 Phúc Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI