Trung tâm ngoại ngữ SAS vẫn chưa báo cáo Sở GD-ĐT TPHCM ngừng hoạt động

17/10/2021 - 17:34

PNO - Hàng loạt học viên, giáo viên, nhân viên của hệ thống Trung tâm ngoại ngữ SAS bức xúc vì bị nợ học phí, nợ lương, không liên lạc được chủ đầu tư.

Mới đây, hàng loạt giáo viên, nhân viên của Trung tâm ngoại ngữ SAS tại nhiều quận, huyện, TP. Thủ Đức (TPHCM) bức xúc cho biết, trung tâm đã nhiều tháng nợ lương của giáo viên, nhân viên.

Bên cạnh đó, nhiều học viên đã đăng ký và đóng học phí cho trung tâm này cũng tá hỏa khi trung tâm "im hơi" nhiều tháng nay, thu tiền xong không tổ chức dạy online hay có động thái hoàn trả học phí cho người học.

Bức xúc này đã kéo dài từ vài tháng trước, vào ngày 25/9, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đã có bài "Trung tâm ngoại ngữ bị "tố" thu tiền xong biến mất, nợ lương giáo viên".

 

 

Trang fanpage của trung tâm thông báo ngừng hoạt động
Trang fanpage của trung tâm thông báo ngừng hoạt động

Ở thời điểm đó, ông  Đỗ Văn Quản - người điều hành toàn bộ hệ thống các Trung tâm ngoại ngữ SAS ở nhiều tỉnh, thành - có làm báo cáo giải trình với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết: Do giãn cách quá lâu, cùng với việc vẫn phải tốn chi phí cố định, phát sinh dẫn đến trung tâm bị hụt tài chính nghiêm trọng nên chưa thể chi trả đầy đủ tiền lương cho nhân viên, giáo viên.

Đồng thời thông tin sẽ giải quyết vụ việc theo từng đối tượng:

Dựa vào tình hình, cũng như theo chỉ đạo của UBND và Sở GD-ĐT TPHCM, trung tâm sẽ có hình thức chuyển đổi phù hợp cho học viên như giảng dạy trực tuyến hoặc tổ chức học tại trung tâm.

Đối với lương của giáo viên, nhân viên, trung tâm xin gia hạn trả lương và có tính thêm % lãi suất trong thời gian nợ lương.

Tuy nhiên, sự bức xúc của học viên lên đến đỉnh điểm khi trong những ngày này thông tin trung tâm này "bốc hơi" xuất hiện trên mạng. Cụ thể, vào ngày 10/10, hai fanpage “SAS Thủ Đức - Hoang Dieu Campus” và “SAS-District 9 Campus” bất ngờ đăng thông báo “Trung tâm SAS Hoàng Diệu, SAS Lê Văn Việt chính thức ngừng hoạt động”.

Trang fanpage này khẳng định, nhân viên cũng là nạn nhân của vụ việc, chủ đầu tư đã bỏ trốn. Đồng thời cho biết nhiều người đang làm đơn kiện để giành lại quyền lợi và lấy lại các khoản tiền bị nợ.

"Vì hiện không còn nhân viên làm việc nên có thể đây sẽ là thông báo cuối", fanpage chính thức của Trung tâm ngoại ngữ SAS viết.

Trưa 17/10, một cán bộ của Sở GD-ĐT TPHCM cho hay Trung tâm ngoại ngữ SAS vẫn chưa báo về Sở là ngưng hoạt động, mà chỉ là bị ảnh hưởng nặng nề về nguồn tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trung tâm ngoại ngữ Thế hệ mới (SAS) thuộc Công ty Giáo dục Master English, đăng ký trụ sở chính ở đường Trần Thị Nghỉ, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM. 

Được biết, hiện cán bộ phụ trách lĩnh vực này của Sở GD-ĐT cũng chưa thể liên lạc được với ông Đỗ Văn Quản.

Tiêu Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI