Trung tâm Hành chính 2000 tỷ nóng bức, khó thở: Lãnh đạo nói có, nhân viên bảo không

13/08/2016 - 09:12

PNO - Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, các cán bộ, công chức khẳng định họ thấy mát mẻ, không hề khó thở khi làm việc tại Trung tâm hành chính. Trái ngược với thông tin lãnh đạo thành phố này đưa ra trong kỳ họp HĐND vừa qua.

Sáng 11/8, trong kì họp thứ hai, HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021, thông tin di dời trung tâm hành chính được thành ủy Đà Nẵng đưa ra. Lý do của việc di dời này là bởi hiện nay, Trung tâm hành chính đang đặt tại khu vực gây ùn tắc giao thông; toà nhà Trung tâm hành chính thiếu ô xi nên ảnh hưởng đến sức khoẻ của cán bộ, công chức thành phố. 
Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khi giải trình về ý định dời Trung tâm hành chính thành phố có nói: “Trung tâm hành chính còn những tồn tại, như không khí chưa sạch, nóng quá. Hiện UBND thành phố đã chỉ đạo ban quản lý toà nhà phải khắc phục cho được việc này. Bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, các cán bộ công chức đang làm việc tại  Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng cho biết, họ không cảm thấy nóng, khó thở hay gặp vấn đề gì về sức khỏe khi làm việc ở đây, kể cả những cán bộ đang làm việc ở những tầng cao nhất của tòa nhà.

Phó giám đốc sở Thương binh xã hội Đà nẵng, Nguyễn Văn An, đang làm việc tại tầng thứ 20 của tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố cho biết, không hề cảm thấy thiếu oxi, khó thở hay nóng. Những ngày nắng cũng thấy bình thường, không khó chịu.“Tôi không thấy khó thở hay nóng gì cả. Trong những ngày nóng bức quá thì cũng có người này người kia, còn riêng tôi thấy bình thường", ông An chia sẻ.
Đồng quan điểm với ông Nguyễn Văn An, Chánh văn phòng Sở Khoa học – Công nghệ Tp. Đà Nẵng Nguyễn Bá Hòa, khẳng định: “Bản thân tôi hàng ngày làm việc ở tầng thứ 22 nhưng cũng thấy có vấn đề gì đâu”.

Trung tam Hanh chinh 2000 ty nong buc, kho tho: Lanh dao noi co, nhan vien bao khong
Trung tâm Hành chính 2000 tỷ nóng bức, khó thở: lãnh đạo nói có nhân viên bảo không (Ảnh: VNE)

Chánh văn phòng Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Thành phố Đà Nẵng, hiện đang làm việc ở tầng thứ 29 của tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố cho biết thêm rằng, tuy ở tầng cao nhưng điều kiện làm việc mát mẻ, mọi người vẫn làm việc tốt. 
Bên cạnh đó, các cán bộ, viên chức khác đang công tác tại các sở, ban, ngành… đặt ở các tầng khác nhau trong tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố cũng bác bỏ thông tin, tòa nhà đặt ở vị trí gây ách tắc giao thông. Họ khẳng định, ở Đà Nẵng hoàn toàn không có tình trạng giao thông bị ách tắc. Chỉ là vào những giờ cao điểm, lưu lượng xe cộ có hơi đông, tuy nhiên, việc lưu thông không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc vấn đề di chuyển tòa nhà Trung tâm hành chính. Tuy nhiên, đa số dư luận vẫn ủng hộ phương án tiếp tục sử dụng.

Cùng bàn về vấn đề này, chiều 11/8, tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết: "Cán bộ, công chức có ý kiến này kia về tòa nhà, chín người mười ý. Có người nói thuận lợi, có người nói làm trong đó bị nhức đầu, chúng tôi phải cho nghiên cứu kỹ, đo đạc lại rồi khắc phục. Tòa nhà còn mới, hiện chưa có ý kiến chính thức của Ủy ban về vấn đề này".

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng có 2 tầng hầm, 34 tầng nổi, cao 166,8m có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng. Tòa nhà hoạt động vào tháng 9-2014 với khoảng 1.200 cán bộ, công chức Đà Nẵng làm việc.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI