Đà Nẵng: Chặn đứng web ngoan cố giữ “China Beach”

31/07/2016 - 06:56

PNO - Liên tục sử dụng cụm từ “China Beach” trong các thông tin quảng cáo trên các tờ rơi và website, công ty Jeep Tour đã bị cơ quan chức năng Đà Nẵng xử lí.

Mặc dù bị tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo, nhưng trên trang web của công ty Jeep Tours vẫn ngoan cố sử dụng cụm từ “China Beach” trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của công ty. Việc này này đã vi phạm về chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và TP.Đà Nẵng nói riêng, gây bức xúc trong nhân dân, đặc biệt trong thời điểm tất cả hướng về biển đảo, bảo vệ chủ quyền biển đảo như hiện nay.

Da Nang: Chan dung web ngoan co giu “China Beach”
Trang web vi phạm của Công ty Jeep Tour sử dụng toàn bộ bằng tiếng anh, do đó tác hại rất khó lường đối với vấn đề tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

Trang web của Jeep Tours hoàn toàn bằng tiếng Anh, cho thấy đối tượng mà họ nhắm đến chủ yếu là du khách nước ngoài. Do đó, việc sử dụng cụm từ “China Beach” - thông tin sai lệnh về biển Đà Nẵng, có liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, trên trang website của Công ty này càng khó lường.

Trước đó, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng cũng  kiểm tra Công ty Jeep Tours (tại số nhà 38 An Thượng 5, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), phát hiện và tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ biển non nước Đà Nẵng.

Được biết, website này được lưu ký trên máy chủ tại nước ngoài, khó xử lí theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Bởi vậy, trước mắt Sở TTTT  TP.Đà Nẵng đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và Công nghệ thông tin TP. Đà Nẵng, ngăn chặn việc truy cập vào trang web này ở địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours, nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet.

Vấn đề vi phạm về chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và TP.Đà Nẵng nói riêng, gây tác động tư tưởng, tâm trạng và bức xúc trong nhân dân, đặc biệt trong thời điểm công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo như hiện nay. Để có thể xử lý vấn đề nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng kính đề nghị các Quý cơ quan có biện pháp xử lý sớm đối với trang web này.

Trước mắt, kính đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT TP.Đà Nẵng ngăn chặn việc truy cập vào trang web này nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet”, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI