Đà Nẵng tính chuyển trung tâm hành chính 2000 tỷ cho công chức dễ thở

12/08/2016 - 06:11

PNO - Sáng 11/8, trong kì họp thứ hai, HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021, thông tin di dời trung tâm hành chính được đưa ra. Theo đó, việc di dời này là nhằm đảm bảo sức khỏe của cán bộ, công chức thành phố.

Được biết, việc di chuyển Trung tâm hành chính có trong chương trình hành động của Thành uỷ đặt ra. Tại phiên họp, đại biểu Trần Văn Trường đặt câu hỏi về việc TP.Đà Nẵng không có ý định sử dụng Trung Tâm hành chính nữa mà chuyển đến một vị trí mới. Mặc dù, trung tâm hành chính này có kinh phí xây dựng lên đến 2000 tỷ và mới đưa vào sử dụng cách đây không lâu. 

Lý do của việc di rời này được đưa ra là bởi hiện nay, trung tâm hành chính đang đặt tại khu vực gây ùn tắc giao thông; toà nhà trung tâm hành chính thiếu ô xi nên ảnh hưởng đến sức khoẻ của cán bộ, công chức thành phố.

Trả lời cho câu hỏi chất vấn của đại biểu Trường, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Việc di dời hay không sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân”.

Da Nang tinh chuyen trung tam hanh chinh 2000 ty cho cong chuc de tho
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng giải trình về ý định dời Trung tâm hành chính TP. Ảnh: PLO


Trung tâm hành chính không chỉ là nơi làm việc tập trung của cán bộ, công chức thành phố mà nó còn là một biểu tượng của TP. Đà Nẵng. Bởi vậy, đây là một vấn đề lớn.

Theo ông Dũng, Trung tâm hành chính của thành phố mới được khánh thành 3 năm và có nhiều ưu khuyết điểm. Ưu điểm là việc khi đưa Trung tâm hành chính đi vào hoạt động, vấn đề cải cách hành chính nâng cao. Có Trung tâm hành chính đã đóng góp điểm cải cách hành chính trong đánh giá PCI của thành phố. Trung tâm hành chính đã nâng cao được việc cải cách hành chính bằng cách giải quyết tập trung.
“Tuy nhiên, Trung tâm hành chính còn những tồn tại, như không khí chưa sạch, nóng quá. Hiện UBND thành phố đã chỉ đạo ban quản lý toà nhà phải khắc phục cho được việc này. Bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”, ông Dũng nói.

Da Nang tinh chuyen trung tam hanh chinh 2000 ty cho cong chuc de tho
Đà nẵng tính chuyển trung tâm hành chính 2000 tỷ cho công chức dễ thở. Ảnh: Dân Việt.


Ông Đặng Việt Dũng cũng thừa nhận TP. Đà Nẵng đang tính xây dựng khu hành chính để thay thế khu Trung tâm hành chính cũ.

Cung cấp thêm thông tin về chủ trương rất bất ngờ này, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay: “Thành ủy có đặt vấn đề và  phải chuẩn bị kỹ, phải làm rõ việc có cần thiết hay không? Tốt hơn mới làm. Sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ nhân viên làm việc trong tòa nhà. Vấn đề này có đặt ra về mặt chủ trương, còn tiến tới thực hiện thì phải xem xét đánh giá”.
Đông Thức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI