Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa là hoàn toàn sai trái

11/09/2015 - 07:31

PNO - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành động xâm phạm lãnh thổ, chủ quyền của Trung Quốc bằng hình thức phủ song 4G ở Hoàng Sa.

Từ tháng 3/2015, tập đoàn viễn thông China Mobile của Trung Quốc đã tiến hành lắp đặt những trạm phủ sóng 4G trái phép tại bãi đá Chữ Thập và đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tiếp đến ngày 7/9, China Mobile tiếp tục đưa vào sử dụng trạm phát sóng 4G tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa . Tính tới thời điểm hiện tại, sóng được phủ 7 đảo thuộc Hoàng Sa gồm đảo Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, đảo Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và đảo Linh Côn.

Trung Quoc phu song 4G o Hoang Sa la hoan toan sai trai
Người Phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình.

Đến ngày 9/9, hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin Công ty di động Hải Nam thuộc Tập đoàn viễn thông di động China Mobile đã lắp đặt xong các trạm phát sóng 4G trái phép ở quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm đóng của Việt Nam.

Trước những động thái từ phía công ty Trung Quốc, chiều ngày 10/9 ông Lê Hải Bình – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định:

"Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định là Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc các nước có các hoạt động tại đây mà không có sự cho phép và sự đồng ý của Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị".

Kiến Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI