Trung Quốc đang mùa hoa nở rộ

10/03/2023 - 07:30

PNO - Ngắm nhìn từ trên cao, du khách thích thú trước sắc màu của hoa anh đào, hoa cải... đang nở rộ tại nhiều vùng ở Trung Quốc.

 

Mùa xuân được xem là mùa du lịch của Trung Quốc, nhất là các địa điểm tập trung nhiều loại hoa như tỉnh Phúc Kiến, Hồ Bắc...  Đến đây các du khách không khỏi kinh ngạc tưởng bản thân như đang lạc vào thế giới thần tiên. Nhìn từ trên cao, không gian hồng đủ cấp độ sắc thái: hồng tươi, hồng phớt, hồng nhạt cuốn hút những người đến thăm vườn bách thảo ở Thập Yểu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Mùa xuân được xem là mùa du lịch của Trung Quốc, nhất là những nơi tập trung nhiều loại hoa như tỉnh Phúc Kiến, Hồ Bắc... Đến đây các du khách không khỏi kinh ngạc, tưởng như bản thân đang lạc vào thế giới thần tiên. Nhìn từ trên cao, không gian hồng đủ cấp độ sắc thái từ hồng tươi, hồng phớt cho đến hồng nhạt, cuốn hút những người đến thăm vườn bách thảo ở Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Tại Phúc Kiến, ánh nắng rực rỡ cùng những chùm hoa mận, hoa anh đào cùng nhau tạo nên khung cảnh ngoạn mục, thu hút nhiều người dân thành phố đến chụp ảnh và tận hưởng khoảnh khắc đẹp giữa biển hoa.
Tại Phúc Kiến, ánh nắng rực rỡ cùng những chùm hoa mận, hoa anh đào cùng nhau tạo nên khung cảnh ngoạn mục, thu hút nhiều người đến chụp ảnh và tận hưởng khoảnh khắc đẹp giữa biển hoa.
Cảnh sắc hoa anh đào nở rộ dọc các con đường uốn lượn tại một khu danh lam thắng cảnh ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc đẹp đến nao lòng.
Cảnh sắc hoa anh đào nở rộ dọc các con đường uốn lượn, tại một khu danh lam thắng cảnh ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc đẹp đến nao lòng.
Một số khách đến làng còn đặt những bộ bàn ghế nhỏ trong khung cảnh đầu xuân hữu tình, vừa uống chén trà vừa thưởng thức hương hoa. Chúng tôi thích ngồi đây chụp ảnh và uống trà. Tôi nghĩ môi trường xung quanh đang ngày càng tốt hơn trong những năm này. Có một môi trường tốt như vậy xung quanh chúng tôi cũng là một trải nghiệm rất hạnh phúc - Cai Xiuying, một du khách cho biết.
Một số khách còn đặt những bộ bàn ghế nhỏ, xích đu để ngồi tận hưởng khung cảnh đầu xuân hữu tình, vừa uống chén trà vừa thưởng thức hương hoa. 
Một du khách tranh thủ chụp ảnh hoa mận tại công viên ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Loài hoa này thường nở vào dịp cuối đông đầu xuân, cao điểm là tháng 2 và tháng 3.
Nữ du khách tranh thủ chụp ảnh hoa mận tại công viên ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Loài hoa này thường nở vào dịp cuối đông đầu xuân, cao điểm là tháng 2 và tháng 3.
Ngoài hoa mận, tỉnh Giang Tô còn nổi tiếng loại loài hoa mộc lan. Những bông hoa như tràn đầy nhựa sông  giữa cơn mưa xuân trước bức tường thành cổ ở Tô Châu.
Ngoài hoa mận, tỉnh Giang Tô còn nổi tiếng với loại hoa mộc lan. Những bông hoa như tràn đầy nhựa sống, sau cơn mưa xuân trước bức tường thành cổ ở Tô Châu.
Sự hòa trộn giữa hàng chục giống mận có các màu sắc như xanh, trắng, hồng đỏ khiến mọi người đến tham quan một khu danh lam thắng cảnh ở Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang như lạc vào biển hoa.
Sự hòa trộn giữa hàng chục giống mận đa sắc như xanh, trắng, hồng đỏ... ở Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, khiến nhiều khách du lịch cảm tưởng như đang "trôi" giữa biển hoa.
Vẻ đẹp tinh tế của hoa mận cùng nét cổ kính dễ chịu của địa điểm danh lam thắng cảnh, cho phép du khách trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên và lịch sử. Hàng năm vào dịp lễ hội mùa xuân, hoa ở đây sẽ nở và sau đó chúng tôi sẽ đến và vui chơi với bạn bè hoặc gia đình. Thật tuyệt vời! Li Mengying, một du khách cho biết.
"Hàng năm vào dịp lễ hội mùa xuân, hoa sẽ nở và sau đó chúng tôi sẽ đến Chiết Giang, vui chơi với bạn bè hoặc gia đình. Thật tuyệt vời" - Li Mengying - 1 du khách - cho biết.
Một du khách trẻ tuổi ngắm hoa trên cánh đồng hoa cải ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Em bé thích thú ngắm hoa trên cánh đồng hoa cải ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
hoa cải dầu đang nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ vào đầu mùa xuân.
Hoa cải đang độ nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ cả một vùng rộng lớn. Tại các làng hoa, người kinh doanh còn cung cấp thêm các dịch vụ cắm trại, ăn uống... đáp ứng nhu cầu cho các khách du lịch.
a
Rất nhiều gia đình và đôi lứa lựa chọn khoảng thời gian đầu xuân để đi du lịch đến các làng hoa, nhằm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên những người mình yêu thương.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI