Trung Quốc cử hành tang lễ cho 431 nạn nhân vụ chìm tàu

08/06/2015 - 07:18

PNO - PN – Trung Quốc hôm 7/6 đã tổ chức các nghi thức tang lễ để tưởng nhớ hàng trăm người thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu trước đó một tuần trên sông Dương Tử (Trường Giang).

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc cu hanh tang le cho 431 nan nhan vu chim tau

Lực lượng cứu hộ đã rà soát con tàu và một khu vực rộng lớn trên sông Dương Tử nhưng chưa tìm thấy 11 người mất tích - Ảnh: EPA

Đến nay, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận số người chết trong thảm họa chìm tàu là đã tăng lên 431 người, 11 người mất tích vẫn tiếp tục được tìm kiếm trên sông.

Truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) đưa hình ảnh các quan chức và nhân viên cứu hộ đứng mặc niệm trước con tàu xấu số trong tiếng còi tàu hụ trên sông. Hơn 1.400 thành viên gia đình dự kiến sẽ tập trung gần con sông trong một lễ tưởng niệm riêng.

Trung Quoc cu hanh tang le cho 431 nan nhan vu chim tau

Lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm tàu - Ảnh: CCTV

Ngày Chủ nhật đánh dấu bảy ngày từ khi con tàu gặp nạn và theo truyền thống của người Trung Quốc, đây là ngày thích hợp để bày tỏ lòng thương nhớ với những người đã chết.

Trong số 456 người trên tàu Ngôi sao phương Nam chỉ có 14 người sống sót, trong đó có thuyền trưởng của con tàu. Vụ chìm tàu này là thảm họa vận tải đường sông tồi tệ nhất trong vòng gần 70 năm qua.

Trung Quoc cu hanh tang le cho 431 nan nhan vu chim tau

Trung Quoc cu hanh tang le cho 431 nan nhan vu chim tau

Gia đình tưởng nhớ những nạn nhân bỏ mạng trong vụ chìm tàu - Ảnh: Getty Images, Reuters

Lực lượng cứu hộ tiếp tục rà soát 1.300 km sông - từ Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, nơi xảy ra vụ chìm tàu, đến tận thành phố cảng Thượng Hải để tìm kiếm 11 người còn mất tích.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, Xinhua)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI