Trung Âu bị nhấn chìm trong nước lũ

04/06/2013 - 18:28

PNO - PNO – Quan chức các nước Trung Âu cho biết nước lụt dâng cao đã giết chết ít nhất 10 người trong khu vực, đỉnh lũ sau khi được ghi nhận ở thủ đô Prague của Cộng hòa Czech nay đang đổ về phía Đức.

Trung Au bi nhan chim trong nuoc lu

Trung Au bi nhan chim trong nuoc lu

Prague cổ kính chìm trong nước lũ - Ảnh: AFP, AP

"Lúc này lũ đang đạt đỉnh ở Prague nhưng đến tối lũ dữ sẽ tràn đến thành phố Usti trên sông Labem" cách sông Elbe trên biên giới Đức khoảng 30km, Petr Dvorak, phát ngôn viên của Viện Khí tượng thủy văn Czech nói với AFP.

Nước lũ nhấn chìm trung tâm lịch sử của thành phố Prague, đóng cửa các doanh nghiệp và gây ra cuộc di tản vội vã sở thú thành phố trong đêm.

Đến thời điểm này, lũ lụt ở Trung Âu đã giết chết bảy người ở Cộng hòa Czech, hai người ở Áo và một người ở Thụy Sĩ, đồng thời ảnh hưởng nặng nề đến nước Đức.

"Nạn nhân mới nhất ở Czech là một phụ nữ dắt chó đi dạo trong công viên tối 3/6, bà thiệt mạng do bị cây to bật gốc đè chết”, phát ngôn viên cảnh sát Pavla Kopecka nói với AFP.

Các đội cứu hỏa đã sơ tán 8.340 người kể từ 4g (giờ GMT) ngày 4/6, phát ngôn viên chính phủ Nicole Zaoralova cho biết.

Trung Au bi nhan chim trong nuoc lu

Trung Au bi nhan chim trong nuoc lu

Nước lũ đạt đỉnh cao nhất ở thủ đô Cộng hòa Czech ngày 4/6 - Ảnh: Reuters, Getty Images

Mưa lớn khiến người ta nhớ lại ký ức kinh hoàng về trận lụt năm 2002 giết chết hàng chục người trong khu vực, trong đó riêng Cộng hòa Czech có 17 người chết.

Cơ quan khí tượng cho biết nước sẽ rút ở vùng phía Tây Cộng hòa Czech vào ngày mai (5/6).

"Sẽ có mưa nặng hơn ở phía Đông đất nước và sông ngòi trong vùng sẽ tràn bờ, nhưng nước lũ không cao như mức đỉnh ở Prague", chuyên gia khí tượng nói.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI