Những quy tắc cơ bản giúp ngôi nhà của bạn được cân bằng

30/04/2024 - 17:19

PNO - Theo phong thủy, để bảo đảm dòng khí, mỗi phòng trong nhà bạn sẽ có những quy tắc khác nhau mà bạn cần tuân thủ. Cùng kiểm tra một vòng để giữ cho dòng năng lượng tích cực được thông suốt.

  Anjie Cho Architect PLLC Triết lý phong thủy của Trung Quốc nhằm mục đích tạo ra sự cân bằng trong nhà và theo cách đại diện, tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống tổng thể của bạn. Có rất nhiều kỹ thuật và điều chỉnh — có nguồn gốc từ nhiều trường phái tư tưởng khác nhau — để giúp đạt được quy trình này. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ choáng ngợp khi không biết chính xác nên bắt đầu từ đâu .  Nếu bạn đã sẵn sàng kết hợp dòng chảy tốt hơn và sức khỏe tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình, thì đây là những hướng dẫn về phong thủy cho mọi phòng trong nhà bạn để tạo ra một không gian hài hòa với phong thủy. Những lời khuyên cần thiết để trang trí mọi phòng trong nhà bạn sẽ giúp thúc đẩy năng lượng tốt.  Để đơn giản hóa mọi việc, chúng tôi đã tổng hợp ba quy tắc phong thủy hàng đầu cần ghi nhớ cho từng phòng trong nhà bạn. Kiểm tra chúng ra, phía trước.
Triết lý phong thủy của Trung Quốc nhằm tạo ra sự cân bằng trong nhà, từ đó, tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống của bạn. Có rất nhiều quy tắc phong thủy tùy thuộc vào điều này có thể khiến bạn không biết bắt nguồn từ đâu. Song, nếu đã sẵn sàng thu hút năng lượng tích cực từ 5 nguyên tố này, bạn có thể thử bắt đầu với những quy tắc cơ bản sau:
Danh sách kiểm tra đầu vào Hãy chắc chắn rằng lối vào được chiếu sáng rực rỡ. Giữ cho khu vực không bị lộn xộn. Hãy chắc chắn rằng chuông cửa đang hoạt động bình thường.

Trong phong thủy, cửa trước của ngôi nhà được xem là "miệng khí” - cánh cổng cho tất cả khí, năng lượng đi vào nhà và cuộc sống của bạn. Để bảo đảm cửa trước luôn thu hút năng lượng tích cự, cũng như giúp dòng khí di chuyển thông suốt, bạn cần đảm bảo cửa trước luôn đủ ánh sáng, không bị lộn xộn, không bị che chắn và chuông cửa phải luôn hoạt động.

Phòng khách là không gian nơi mọi người trong nhà có thể tụ tập cùng bạn bè và gia đình. Nó thường là một không gian công cộng hơn. Lý tưởng nhất là bạn muốn giữ nó cởi mở và hấp dẫn.
Phòng khách là nơi mọi người trong nhà có thể tụ tập cùng bạn bè và gia đình. Để không gian này tăng tính kết nối, sáng tạo và gắn kết, bạn cần sử dụng màu sắc của ngũ hành để thu hút nguồn năng lượng mà bạn muốn nuôi dưỡng; thêm cây xanh để mang lại sức khỏe, sự phát triển; đặt sofa ở vị trí chỉ huy.
Danh sách kiểm tra phòng ăn Nếu bàn ăn cũng được sử dụng cho mục đích khác, hãy nhớ dọn sạch nó để dùng cho bữa ăn. Sử dụng bàn ăn thường xuyên để thu hút nhiều tình bạn hơn vào cuộc sống của bạn. Hoa tươi có thể được tặng để mời gọi năng lượng và tháo gỡ mọi mối liên hệ của chúng ta với những người khác trong cuộc sống.

Phòng ăn là nơi chúng ta tụ tập ăn uống và nuôi dưỡng sự kết nối với các thành viên trong nhà, với người thân, bạn bè. Danh sách các việc bạn cần làm để tăng phong thủy cho phòng ăn là sử dụng bàn ăn thường xuyên để thu hút nhiều năng lượng gắn kết; thêm hoa tươi để mời gọi năng lượng tích cực. Nếu bàn ăn có hơn một chức năng (kiêm thêm bàn làm việc, bàn học...), bạn cần dọn dẹp mọi thứ trên bàn trước khi bữa ăn bắt đầu.

Danh sách kiểm tra nhà bếp Giữ bếp sạch sẽ và ở tình trạng tốt. Sử dụng bếp ít nhất một lần một ngày, ngay cả khi chỉ để đun nước. Điều này giữ cho năng lượng hoạt động. Thường xuyên vứt bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng trong tủ lạnh và tủ đựng thức ăn.

Nhà bếp, tượng trưng cho sự thịnh vượng, dồi dào và sức khỏe và là một trong những phòng phong thủy quan trọng nhất trong nhà. Danh sách việc nên làm để hút phong thủy trong nhà bếp là dọn dẹp mọi thứ ngăn nắp, sạch sẽ; bỏ thức ăn hết hạn sử dụng trên kệ hay tủ lạnh; sử dụng bếp ít nhất một lần trong ngày để giữ năng lượng hoạt động.

Phòng ngủ là nơi tuyệt vời để bắt đầu đưa phong thủy vào nhà bạn vì căn phòng này tượng trưng cho người ngủ ở đó. Việc điều chỉnh phong thủy trong phòng ngủ có thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả ở đây vì bạn dành phần lớn cuộc đời để ngủ.
Các quy tắc phong thủy cơ bản cho phòng ngủ gồm: Đặt giường của bạn ở vị trí chỉ huy; loại bỏ mọi thứ lộn xộn; có một cạnh của giường tựa vào tường; có cửa sổ để không khí dễ dàng lưu thông.
Danh sách kiểm tra văn phòng tại nhà Đặt bàn làm việc của bạn ở vị trí chỉ huy. Nếu không thể, hãy sửa nó. Kiểm tra xem bạn có sử dụng ghế có lưng không. Một chiếc ghế bàn có lưng tựa sẽ hỗ trợ nhiều hơn. Và mọi người đều có thể sử dụng sự hỗ trợ trong sự nghiệp của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất ba feet không gian giữa bàn và ghế.

Khu vực làm việc tại nhà tượng trưng cho sự nghiệp của bạn. Danh mục các quy tắc phong thủy cần kiểm tra trong không gian này gồm bàn làm việc của bạn có ở vị trí chỉ huy? Nếu không thể, hãy sửa nó; Kiểm tra xem bạn có sử dụng ghế có lưng không? Khoảng cách tối đa giữa ghế và bàn có thoải mái không?

Phòng tắm có nhiều yếu tố nước, có thể dẫn đến tiêu hao tài lộc. Hãy bắt đầu bằng cách giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ để nó thực sự có thể trở thành một nơi nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe giống như spa.
Phòng tắm có nhiều yếu tố nước - có thể dẫn đến tiêu hao tài lộc nếu bạn không cẩn thận. Để hạn chế điều này, đầu tiên, hãy giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ; thêm một cây trồng trên nóc nhà vệ sinh (có thể dùng chậu treo) có thể chuyển hóa năng lượng nước đi xuống thành năng lượng sống hướng lên vì cây cối phát triển và phát triển nhờ nước; đóng nắp bồn cầu khi không sử dụng. Giữ gương sạch sẽ để chúng có thể phản chiếu rõ ràng.
Cosets có thể đại diện cho những lĩnh vực ẩn giấu trong cuộc sống của chúng ta và cần được chú ý nhiều như không gian sống.
Tủ quần áo có thể đại diện cho những lĩnh vực ẩn giấu trong cuộc sống của chúng ta nên cũng cần được chú ý nhiều như không gian sống. Danh sách việc nên làm để bảo đảm phong thủy tủ quần áo là thường xuyên dọn dẹp và quyên góp những thứ không còn sử dụng; quét sạch bụi; giữ một chút không gian mở thay vì đóng kín tủ - điều này như một thông điệp rằng bạn luôn có không gian để mời những cơ hội mới vào cuộc sống của mình.
Hành lang giống như những động mạch nơi chúng ta lưu thông khí qua nhà. Vì vậy, đừng quên phong thủy hành lang. Danh sách kiểm tra hành lang Giữ hành lang hẹp không có sự lộn xộn. Tránh làm cho chúng trở nên quá khó để vượt qua vì nó tượng trưng cho những trở ngại trong cuộc sống của chúng ta. Những bức ảnh và tác phẩm nghệ thuật rất tuyệt vời ở hành lang, đặc biệt là những bức ảnh dài. Hãy chắc chắn rằng hành lang được chiếu sáng tốt.'
Hành lang trong nhà giống như những động mạch - nơi lưu thông khí giữa các khu vực/phòng trong nhà. Để dòng khí có thể thuận tiện di chuyển, danh sách các việc bạn nên thực hiện ở khu vực này gồm giữ hành lang gọn gàng và sạch sẽ; treo những bức ảnh nghệ thuật - nhất là ảnh đứng; bảo đảm hành lang đủ ánh sáng.
Mẹo Phong Thủy Tổng Hợp Không phải tất cả các hướng dẫn phong thủy đều dành riêng cho từng phòng. Dưới đây là một số quy tắc chung hơn mà bạn có thể tuân theo ở mọi khu vực trong nhà mình:  Cân bằng màu sắc : Quyết định khu vực bát quái nào bạn muốn cải thiện và chọn màu sắc tương ứng để tăng cường năng lượng đó. Ví dụ, giới thiệu màu xanh lá cây cho gia đình (zhen) hoặc màu tím cho sự giàu có (xun). Khai báo : Sự lộn xộn gây ra tắc nghẽn chi. Hãy bỏ đi những món đồ dư thừa chiếm không gian quý giá. Giữ luồng giao thông thông thoáng : Các lối đi như cửa ra vào và hành lang phải được mở để lộ trình của bạn được thông thoáng. Tránh đặt đồ đạc ở lối vào phòng. Sửa chữa những thứ bị hỏng : Sửa chữa bất cứ thứ gì có thể bị hỏng trong nhà bạn sẽ cải thiện khí của không gian. Gương bị hỏng đặc biệt quan trọng để sửa chữa hoặc thay thế.
Dưới đây là một số quy tắc chung hơn mà bạn có thể tuân theo ở mọi khu vực trong nhà mình: Cân bằng màu sắc: Quyết định khu vực bát quái nào bạn muốn cải thiện và chọn màu sắc tương ứng để tăng cường năng lượng đó. Ví dụ, màu xanh lá cây cho khu vực gia đình (zhen) hoặc màu tím cho sự giàu có (xun); Gọn gàng: Hãy bỏ đi những món đồ dư giúp hướng di chuyển của dòng khí được thông thoáng; Các lối đi như cửa ra vào và hành lang phải được mở; Tránh đặt đồ đạc ở lối vào phòng; Sửa chữa những thứ bị hư, nhất là gương.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI