Nền tảng X giúp phổ biến Anime Nhật Bản ra toàn cầu

30/04/2024 - 17:00

PNO - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Yomiuri Shimbun, người đứng đầu nền tảng X, đơn vị X Corp. tại Nhật Bản (trước đây là Twitter, Inc.), cho biết sẽ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tiếp tục phổ biến phim hoạt hình và phim Nhật Bản với công chúng toàn cầu.

Giám đốc đại diện Ayumu Matsuyama cũng nhấn mạnh rằng công ty Nhật Bản sẽ sử dụng AI để đưa ra các biện pháp đối phó với việc kiếm tiền bằng “truyền thông bẩn” đang diễn ra ngày càng phổ biến.

Ayumu Matsuyama, người đứng đầu chi nhánh Nhật Bản của X Corp. (trước đây là Twitter, Inc.), phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo
Ayumu Matsuyama, người đứng đầu chi nhánh Nhật Bản của X Corp. (trước đây là Twitter, Inc.), phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo

Tháng 4/2024, X bắt đầu phân phối Monster #8, một anime dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Kaiju số 8 trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên một chương trình được phát sóng trên X và trên mạng truyền hình cùng lúc.

Matsuyama cho biết anime đã được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới. “ Ngoài anime, niềm tự hào cyar Nhật Bản với thế giới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phân phối nội dung các chương trình Nhật Bản, bao gồm phim ảnh, thể thao và các chương trình tin tức”, Matsuyama nói thêm.

Matsuyama đảm nhận vị trí hiện tại vào tháng 4/2023 sau khi gia nhập Twitter vào năm 2014. Ông cho biết X sẽ sớm ra mắt một ứng dụng cho phép người dùng xem video được phát trên X trên TV thông minh.

Có khoảng 40 triệu người dùng X hàng ngày ở Nhật Bản vào năm 2023, nhiều thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ và tăng 3% kể từ năm 2022. Từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay người dùng Nhật Bản dành trung bình 43 phút mỗi ngày trên X, cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, thông tin sai lệch đã lan truyền trên X liên quan đến trận động đất ở bán đảo Noto xảy ra vào tháng 1/2024. Một hệ thống được giới thiệu vào mùa hè năm ngoái để thanh toán doanh thu quảng cáo theo số lần hiển thị hoặc số lượt xem có vẻ như là một yếu tố góp phần cho những thông tin sai lệch.

Matsuyama nhấn mạnh rằng trong khi việc phân phối doanh thu quảng cáo sẽ tiếp tục, công ty của ông sẽ tăng cường các biện pháp chống lại thông tin sai lệch, chẳng hạn như sử dụng AI để phát hiện thông tin sai lệch, cũng như theo dõi và xóa các tài khoản vô đạo đức.

Thảo Nguyên (theo Japannews)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri